Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương), từ năm 2012 đến nay, Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại (XTTM) đã hỗ trợ hơn 30 tỉ đồng để tổ chức thực hiện 23 đề án XTTM phát triển thị trường xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam.
Hiện việc sản xuất hàng thủ công ở Việt Nam chủ yếu dựa trên một hệ thống gồm 2.556 làng nghề trên toàn quốc. Các làng nghề đã tạo việc làm cho khoảng 5,2 triệu lao động nông thôn. Ước tính, cứ 1 triệu USD xuất khẩu của ngành này mang lại lợi nhuận gấp 5 - 10 lần so với ngành khai thác.
Bộ Công thương đã phê duyệt đề án tổ chức Hội chợ Lifestyle Vietnam theo hình thức trực tuyến, dự kiến khai mạc vào trung tuần tháng 12. Đồng thời các hoạt động tuyên truyền, quảng bá cũng được chuyển hướng, đẩy mạnh triển khai trên các nền tảng số, tận dụng triệt để các công cụ trực tuyến nhằm phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu 5 tỉ USD vào năm 2025.
Bình luận (0)