Hoa anh đào Đà Lạt đã bung nụ, sốt ruột thời điểm tổ chức ngày hội

10/01/2018 19:06 GMT+7

Rất nhiều cây hoa anh đào đã bung nụ nở hoa ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), nhưng ngày hội hoa anh đào năm 2018 đến nay vẫn chưa được công bố.

Hoa anh đào là loài hoa đặc trưng và phân bổ nhiều nơi tại trung tâm TP.Đà Lạt, khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Cầu Đất (xã Xuân Trường), xã Tà Nung, xã Xuân Thọ (TP.Đà Lạt)…
Do vị trí địa lý, đất đai, độ ẩm, nhiệt độ từng khu vực khác nhau nên thời điểm nở hoa của loài hoa này cũng khác nhau. Trong nhiều năm qua, hoa này thường nở vào khoảng thời gian từ tháng 1 - 3 Dương lịch, có năm nở đúng vào dịp tết Nguyên đán.
Qua quá trình này, cùng với tham khảo ý kiến của nhiều chuyên gia, năm 2017, ngày hội hoa anh đào lần thứ nhất được UBND tỉnh Lâm Đồng quyết định tổ chức vào các ngày: 11, 12, 13.2.2017 (nhằm các ngày 15, 16, 17.1 âm lịch – sau tết Nguyên đán). Tuy nhiên, do thời tiết thất thường, hoa không nở đúng dự kiến, nên ngày hội này đã được hoãn, không tổ chức. Nhưng sau thời gian này, hoa lại nở rực rỡ, nhuộm hồng Đà Lạt, níu chân nhiều lữ khách.
Năm nay, từ tháng 8.2017, UBND tỉnh Lâm Đồng đã đồng ý chủ trương tổ chức ngày hội hoa anh đào 2018. Và tháng 11.2017, Ban tổ chức (BTC) ngày hội cũng được thành lập. BTC được giao nhiệm vụ theo dõi, xây dựng kế hoạch tổ chức ngày hội sao cho đúng thời gian hoa anh đào khoe sắc rực rỡ.
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 1
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 2
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 3
Nhiều cây mai anh đào ở các đường Trần Quang Diệu, Trần Hưng Đạo, Bùi Thị Xuân, vòng xoay Kim Cúc đã bung hoa rực rỡ
Rút kinh nghiệm thất bại của lần trước, lần này BTC theo dõi sát sao, xây dựng kế hoạch cụ thể và chờ hoa bắt đầu bung cánh mới ấn định thời gian tổ chức ngày hội.
Đến thời điểm này, nhiều con đường nơi phố núi Đà Lạt, hoa anh đào đã bung nụ, khoe sắc, thậm chí nhiều cây đã bung hoa rực rỡ thu hút nhiều người dân, du khách chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm, nhưng ngày hội hoa anh đào 2018 vẫn chưa được BTC công bố khiến nhiều người lo nghĩ nhiều cây hoa sẽ tàn khi chưa vào hội.
Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Ban quản lý khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Trưởng BTC, cho biết: “Mấy ngày vừa qua, trời nắng nóng, nhiều cây hoa anh đào đã khoe sắc rực rỡ, nhìn thấy cũng “sốt ruột”, nhưng theo đánh giá của nhiều chuyên gia, dự kiến vào cuối tháng 1.2018 này hoa mới nở rộ khắp nơi. Ngày hội hoa anh đào năm 2018 sẽ được kết hợp với việc công bố Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm – Đà Lạt. Ngày 11.1, UBND tỉnh sẽ họp với BTC và các đơn vị về vấn đề này, BTC sẽ đề xuất ngày tổ chức cụ thể để UBND tỉnh quyết định. Ngày tổ chức được ấn định thì chúng tôi sẽ công bố ngay”.
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 4
Thậm chí có cây đã đâm chồi mới
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 5
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 6
Sắc hoa phơn phớt hồng trông rất đẹp
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 7
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 8
Thận trọng ấn định thời gian tổ chức ngày hội hoa anh đào 9
Người dân và du khách chiêm ngưỡng, chụp hình lưu niệm với hoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.