Hoa hậu người Việt tại Nga bị cáo buộc lừa đại gia 17 tỉ đồng kêu oan

21/09/2016 11:54 GMT+7

Hoa hậu Phương Nga bị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với mức hình phạt cao nhất là tù chung thân. Tuy nhiên, bị cáo kêu oan.

Sáng 21.9, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với 2 bị cáo Trương Hồ Phương Nga (29 tuổi, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi, cùng ngụ tại TP.HCM).
Sau khi đoạt vương miện, Phương Nga về VN sống và làm MC, diễn viên... Bị cáo bị bắt khẩn cấp vào ngày 19.2.2015 tại nơi cư trú (Q.2, TP.HCM).
Phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm làm chủ tọa; dự kiến diễn ra trong 2 ngày 21 và 22.9.
Tại phiên tòa sáng 21.9 và quá trình điều tra, Nga liên tục kêu oan, khiếu nại về kết luận điều tra và cáo trạng. Sau đó, bị cáo có nhận được quyết định giải quyết khiếu nại của Viện KSND TP.HCM nhưng Nga không đồng tình với quyết định này nên đã khiếu nại đến Viện KSND tối cao, đến nay vẫn chưa nhận được trả lời.
Các luật sư (LS) của bị hại cho rằng Nga khiếu nại kêu oan nên cần phải giải quyết khiếu nại xong mới đưa vụ án ra xét xử. Tuy nhiên, chủ tọa cho rằng, trong suốt quá trình điều tra, Nga không khai nên cần mở phiên tòa thẩm vấn công khai.
Theo cáo trạng của Viện KSND TP.HCM, Trương Hồ Phương Nga có quen biết với ông C.T.M (ngụ Q.3, TP.HCM) từ năm 2009.
Đến khoảng tháng 7.2012, Nga nói với ông M. bản thân Nga có khả năng kinh doanh trong lĩnh vực địa ốc và nói với ông M. có người quen bán căn hộ mặt tiền ở Q.5 với giá khoảng 8 tỉ đồng nhưng Nga có thể mua giúp với giá 6 tỉ đồng.
Ông M. đồng ý mua căn nhà với thời gian thanh toán là 3 tháng. Sau khi ông M. đồng ý mua nhà, Nga kể lại cho bị cáo Dung nghe và rủ Dung cùng tham gia phi vụ lừa đảo để chiếm đoạt tiền của ông M.
Từ tháng 7.2012 đến tháng 9.2012, ông M. đã đưa cho Nga 3 tỉ đồng tiền mặt. Tuy nhiên, Nga nói ông M. không cần phải tìm người chủ bán nhà và M. đồng ý.
Tháng 4.2013, để chiếm đoạt thêm tiền của ông M., Nga và Dung nói dối căn nhà tại Q.5 không mua được nữa mà chuyển sang mua căn nhà mặt tiền khác ở đường Trần Não, Q.2 với giá 16,5 tỉ đồng. Ông M. đồng ý và hẹn 3 tháng sau chuyển tiếp tiền. Đến hẹn, ông M. chưa chuyển hết tiền mà xin gia hạn thêm 3 tháng nữa và chuyển trước cho Nga 544 triệu đồng vào tài khoản của Dung để Nga lo chi phí.
3 tháng sau, không thấy ông M. chuyển tiền, Nga và Dung đã bàn nhau chuyển sang giới thiệu căn nhà khác trên Q.1 cho ông M. Khi được Nga và Dung thông báo số tiền đã đưa được dùng để đặt cọc mua căn nhà tại Q.1 (của bà Lương Thị Kim Phi) bán với giá 16,5 tỉ đồng, ông M. đồng ý. Sau đó Nga và ông M. đã làm một tờ thỏa thuận nguyên tắc bà Phi bán căn nhà này cho Nga.
Sau đó, Nga dùng tờ thỏa thuận nguyên tắc này gặp ông M. và ký giấy xác nhận có nội dung Nga thay mặt ông M. thương lượng và thanh toán tiền với chủ nhà; ông M. cam kết không thương lượng và tiếp xúc với chủ nhà. Nếu ông M. tiếp xúc khiến việc mua bán thất bại thì ông M. phải bồi thường cho Nga 5% giá trị hợp đồng.
Sau đó, ông M. đã chuyển tổng cộng 16,5 tỉ đồng và được Nga viết giấy biên nhận.
Tuy nhiên, sau 30 ngày không thấy Nga làm thủ tục sang tên, ông M. đi tìm và biết Nga đã lừa mình nên yêu cầu Nga và Dung trả lại số tiền nhưng Dung và Nga không chịu trả, không nghe điện thoại đồng thời trốn tránh ông M.
Đến cuối tháng 3.2014 Nga và Dung tuyên bố đã trả xong số tiền cho ông M. và thách thức ông M. đi tố cáo với công an. Sau đó ông M. đã tố cáo Nga và Dung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.