Hỏa hoạn dữ dội tại Công ty CP may Nhà Bè - Sóc Trăng

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
24/11/2019 18:31 GMT+7

Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại Công ty CP may Nhà Bè - Sóc Trăng đã gây thiệt hại lớn về tài sản.

Khoảng 10 giờ 45 phút 24.11, tại Công ty CP may Nhà Bè - Sóc Trăng (NBS), ở P.7, TP.Sóc Trăng (Sóc Trăng) xảy ra vụ hỏa hoạn lớn.
Nhận được tin báo cháy, Phòng cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng đã huy động khoảng 100 cán bộ chiến sĩ cùng 9 xe chữa cháy chuyên dụng tới hiện trường dập lửa. Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát cơ động cùng Công an TP.Sóc Trăng và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, lực lượng dân quan tự vệ cũng có mặt nhằm đảm bảo an ninh trật tự tại hiện trường.

Nhà xưởng bị cháy rụi

Ảnh: Trần Thanh Phong

Phun nước làm mát nhằm ngăn ngừa cháy trở lại

Đến khoảng 14 giờ 30 cùng ngày, theo ghi nhận của PV, vụ hỏa hoạn đã cơ bản được khống chế, nhiều xe chữa cháy được rút khỏi hiện trường, nhưng khu nhà xưởng rộng khoảng 10.000 m2 vẫn còn âm ỉ, có nguy cơ xảy ra cháy lại. Lực lượng chữa cháy đã phong tỏa bảo vệ hiện trường vụ hỏa hoạn để phục vụ khám nghiệm điều tra, làm rõ nguyên nhân, thiệt hại.

Trung tá Phan Việt Hùng, Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết về cơ bản, ngọn lửa đã được khống chế nhưng do trần nhà xưởng bằng tôn nên khi xảy ra cháy, toàn bộ trần nhà bị kéo sập đè lên vải, quần áo bên dưới nên lực lượng tiếp tục phun nước làm mát nhằm ngăn ngừa cháy trở lại.

Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo dập lửa. Ông Chuyện cho biết, nhìn hiện trường cho thấy thiệt hại của vụ cháy là rất lớn nhưng rất may khi xảy ra cháy là lúc công nhân đã tan ca. Lực lượng chữa cháy đã ngăn chặn thành công không cho ngọn lửa lan sang khu vực kho chứa nguyên liệu, khu hành chính, nhà ăn.

Trước mắt, tỉnh chỉ đạo các lực lượng tập trung chữa cháy, không cho ngọn lửa cháy trở lại, bảo vệ an toàn hiện trường cho cơ quan chức năng khám nghiệm. Đồng thời, điều tra làm rõ nguyên nhân, tìm hướng khắc phục hậu quả của vụ hỏa hoạn.

Nói về nguyên nhân cháy, một công nhân cho biết đám cháy được phát hiện trên gác cao của một phân xưởng. Trước đó, một nhóm thợ hàn đã đến xưởng may để hàn nên có khả năng vụ cháy do bất cẩn trong việc hàn gây ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.