Hòa nhạc và múa đương đại VN 'Khúc khải hoàn'

Nguyên Vân
Nguyên Vân
17/05/2019 06:21 GMT+7

Kỷ niệm 129 năm ngày sinh nhật Bác, Sở VH-TT TP.HCM phối hợp với Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch TP.HCM tổ chức chương trình nghệ thuật Khúc khải hoàn , giới thiệu những tác phẩm xuất sắc của các nhạc sĩ và biên đạo múa VN trong thời gian gần đây, diễn ra vào 20 giờ ngày 18.5 tại Nhà hát TP.HCM.

Đây là chương trình nằm trong kế hoạch quảng bá dòng nhạc truyền thống cách mạng của Sở VH-TT TP.HCM, sẽ được tổ chức thường niên.
Ở lĩnh vực âm nhạc (do nhạc trưởng Trần Nhật Minh dàn dựng và chỉ huy), sẽ công diễn 2 tác phẩm khí nhạc: Khúc khải hoàn viết cho dàn nhạc giao hưởng của nhạc sĩ Trọng Đài và bản concerto cho violin và dàn nhạc của nhạc sĩ Hoàng Cương. Bên cạnh đó, 2 bài hát nổi tiếng: Bác Hồ một tình yêu bao la và Tiếng hát từ thành phố mang tên Người sẽ được phối khí cho dàn nhạc giao hưởng, và được thể hiện qua tiếng hát của nghệ sĩ Phạm Duyên Huyền, Phạm Trang.
Ở phần 2, các nghệ sĩ đoàn vũ kịch sẽ biểu diễn vở múa đương đại Chạm tay vào quá khứ của biên đạo múa Nguyễn Phúc Hải và Nguyễn Phúc Hùng (âm nhạc Vũ Việt Anh, Henryk Górecki và Philip Glass). Tác phẩm gửi gắm sự trăn trở, suy tư của những người trẻ - thế hệ sinh ra khi đất nước đã thống nhất, chỉ có thể hình dung về chiến tranh qua phim ảnh, qua những câu chuyện kể lại, từ những bài học lịch sử...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.