Hoa sữa ‘vây’ người dân Đông Hà

23/11/2015 06:05 GMT+7

Là đô thị nhỏ nên toàn TP.Đông Hà (Quảng Trị) chỉ có 6.000 cây xanh được trồng dọc các tuyến đường, trong đó có đến hơn 1.000 cây hoa sữa.

Là đô thị nhỏ nên toàn TP.Đông Hà (Quảng Trị) chỉ có 6.000 cây xanh được trồng dọc các tuyến đường, trong đó có đến hơn 1.000 cây hoa sữa.

Hoa sữa nở rộ trên đường phố Đông Hà - Ảnh: Nguyễn PhúcHoa sữa nở rộ trên đường phố Đông Hà - Ảnh: Nguyễn Phúc
Đến mùa hoa nở, người dân ở thành phố này, đặc biệt là những người sống dọc QL9, đường Nguyễn Trãi, Hàm Nghi, Lê Lợi, Lê Duẩn... phải chịu đựng mùi hoa sữa quá nồng.
Năm nay, hoa sữa “được mùa”, đồng nghĩa với mức độ khổ sở của dân tăng lên.
Trong mấy ngày qua, Thanh Niên đã nhận rất nhiều phản ánh của người dân về việc họ phải đóng cửa suốt ngày để ngăn hương hoa sữa bay vào nhà. Có người cho biết mùi hoa sữa ảnh hưởng đến chuyện buôn bán của họ vì khách khứa bỏ chạy hết.
Ông Trần Lương Tưởng, Giám đốc Công ty TNHH MTV môi trường và công trình đô thị Đông Hà, cho hay chính người nhà ông cũng đang “vật vã” vì có cây hoa sữa trước ngõ. Theo ông Tưởng, hoa sữa được trồng ở Đông Hà từ những năm 1990 nhưng từ đó đến nay không trồng nữa vì mùi hoa quá nồng, không phù hợp và cách đây 5 năm đã cho chặt bớt.
“Chúng tôi chỉ có trách nhiệm chăm sóc, quản lý, còn việc chặt, thay mới phải có chủ trương của TP. Nhưng trước tình hình này, chúng tôi sẽ trình kế hoạch lên cấp trên, cố gắng sang năm 2016 sẽ thay nốt số cây hoa sữa này bằng loại cây khác”, ông Tưởng nói.
Cũng theo ông Tưởng, công ty đã nhiều lần xin thay thế cây hoa sữa trên địa bàn TP, tuy nhiên lãnh đạo vẫn chưa quyết phần vì kinh phí hạn hẹp, phần vì tiếc cây (hoa sữa là loại cây tạo bóng mát tốt và có tính thẩm mỹ cao).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.