Hoãn phiên tòa phúc thẩm vụ án Hoàng Công Lương do luật sư vắng mặt

Lê Hiệp
Lê Hiệp
13/05/2019 11:42 GMT+7

Do luật sư bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt, chủ tọa phiên tòa quyết định hoãn phiên tòa tới ngày 12.6.

Sáng 13.5, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa phúc thẩm xét đơn kháng cáo của Hoàng Công Lương (nguyên bác sĩ Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình) và 4 bị cáo khác trong vụ án tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa Hòa Bình.
Trong phần thủ tục, thư ký phiên tòa cho biết, luật sư Hoàng Văn Hướng (Đoàn luật sư TP.Hà Nội), luật sư duy nhất bào chữa cho bị cáo Hoàng Công Lương, vắng mặt và có đơn xin hoãn phiên tòa.
Mặt khác, hai đồng nghiệp của bị cáo Hoàng Công Lương là bác sĩ Nguyễn Mạnh Linh và Phạm Thị Huyền cũng vắng mặt không lý do.
Phía đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình cũng đề nghị hội đồng xét xử ra quyết định hoãn phiên tòa.
Khi được hỏi ý kiến, bị cáo Hoàng Công Lương cũng đồng quan điểm với luật sư bào chữa cho mình, đề nghị hoãn phiên tòa.
Sau khi hội ý, Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Văn Vận tuyên bố tạm hoãn phiên tòa phúc thẩm. Phiên tòa sẽ được mở lại vào sáng 12.6 tới đây.
Trước đó, chiều 30.1, trong phiên tòa sơ thẩm, Tòa án nhân dân TP.Hòa Bình đã tuyên án đối với 7 bị cáo trong vụ án tai biến chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình ngày 29.5.2017.
Theo đó, bị cáo Hoàng Công Lương bị tuyên phạt 42 tháng tù vì tội Vô ý làm chết người. Cùng tội danh vô ý làm chết người, bị cáo Bùi Mạnh Quốc bị tuyên phạt 54 tháng tù.
Các bị cáo Trương Quý Dương (nguyên Giám đốc Bệnh viện) và Đỗ Anh Tuấn (Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn) cùng bị tuyên phạt 30 tháng tù, Hoàng Đình Khiếu (nguyên Phó giám đốc bệnh viện) và Trần Văn Thắng (nguyên Trưởng phòng vật tư) cùng bị tuyên 36 tháng tù và Trần Văn Sơn (nhân viên Phòng vật tư thiết bị y tế BVĐK tỉnh Hòa Bình) lĩnh án 42 tháng tù, cùng về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Sau đó, 5 trong số 7 bị cáo đã gửi đơn kháng cáo, bao gồm: Hoàng Đình Khiếu, Trương Quý Dương, Trần Văn Thắng, Hoàng Công Lương, Đỗ Anh Tuấn. Riêng 2 bị cáo Bùi Mạnh Quốc và Trần Văn Sơn không kháng cáo.
Trước phiên tòa phúc thẩm, bị cáo Hoàng Công Lương đã có đơn từ chối 9 luật sư bào chữa cho mình. Tại phiên phúc thẩm, Hoàng Công Lương chỉ có duy nhất một luật sư bào chữa thay vì 10 luật sư bào chữa như tại phiên tòa sơ thẩm. Luật sư Hoàng Văn Hướng cũng là người lần đầu tiên tham dự phiên tòa.
Trước đó, ngày 10.5, Bộ Y tế đã có công văn gửi tới Tòa án nhân dân, Vioenẹ kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình.
Bộ Y tế cho rằng phạt bác sĩ Lương về tội Vô ý làm chết người là chưa phù hợp, không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.
Trường hợp tòa phúc thẩm vẫn xác định tội danh này với BS Hoàng Công Lương thì sẽ là "tiền lệ vô cùng nguy hiểm, rất xấu" và tạo ra tâm lý bất an cho các nhân viên y tế trong nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.