Bơi đi, bơi đi - I like to swim, bài hát (do Phúc Bồ, Đoàn Hoàng Sang, Hoàng Bách sáng tác; Hoàng Bách và gia đình thể hiện) từng được vang lên trong một chương trình tọa đàm về chống đuối nước năm 2021. Song đến nay, Hoàng Bách mới quyết định phát hành chính thức MV.
Hoàng Bách cho biết, các cộng sự trong ê kíp của anh đều làm hết mình và không hề toan tính khi thực hiện dự án cộng đồng |
nscc |
Theo nam ca sĩ, "năm 2021 mọi người hầu như buộc phải ở nhà vì dịch Covid-19, Hoàng Bách tin rằng, hè năm nay - 2022, khi chúng ta bắt đầu quay lại với nhịp sống thường nhật mới là dịp tốt nhất để ra mắt chính thức bài hát và MV". Hơn nữa, theo anh, việc một sản phẩm có ý nghĩa tuyên truyền nhưng có thể vang lên ở mọi nơi theo những cách tự nhiên và hoàn toàn có thể “tạo trend", lan tỏa năng lượng tích cực, là điều nên làm.
Năm 2021 là năm Hoàng Bách học được cách thích nghi với làm việc online. Anh cũng có những sản phẩm âm nhạc được hoàn thành trong mùa dịch: Những bước chân của rồng (bản nhạc hiệu ra sân chính thức của Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam) cùng 1 bộ phim tài liệu ngắn về nó, 2 sản phẩm cho sự nghiệp cá nhân (anh sẽ sớm công bố) cùng bài Bơi đi, Bơi đi - I like to swim. Vì nhiều lý do, Hoàng Bách ưu tiên phát hành những sản phẩm thuộc các dự án cộng đồng trước.
Hoàng Bách cùng Phát Anh (người thực hiện kỹ thuật hoạt hình) cùng phát triển MV theo hình thức phim hoạt hình 3D |
nscc |
Với dự án dành cho chương trình Phòng chống đuối nước cho trẻ em, ê kíp Bach20 của Hoàng Bách làm việc cùng nhóm sản xuất của Phúc Bồ và 1Billion Records |
nscc |
Chọn hình thức animation cho MV Bơi đi, bơi đi, Hoàng Bách cho biết vì đây là bài hát dành cho đối tượng nghe là trẻ em; bên cạnh đó vì dịch dã (thời điểm sản xuất) nên không thể set up một ê kíp quay đủ chất lượng. "Nhiều người nói tôi “chơi lớn” nên mới dám làm hoạt hình 3D cho một dự án như thế này, vì chi phí dành cho các dự án cộng đồng kiểu này thường không thể như những dự án thương mại khác được. Nhưng tôi nghĩ, đây không hẳn là “chơi lớn”, mà đơn giản là làm tất cả những gì có thể để cho ra được một sản phẩm thực sự hay và có sức lan tỏa để phục vụ mục đích quá cấp thiết của dự án dành cho trẻ em này. Nếu là một ông bố yêu con và có cơ hội làm một điều gì đó cho cộng đồng, cho trẻ con, tôi nghĩ không chỉ tôi, ai cũng sẽ làm hết sức mình. Những cộng sự trong ê kíp của tôi cũng thế, làm hết mình và không hề toan tính", cựu thành viên AC&M chia sẻ.
Bài hát cũng là cơ hội để cả 5 thành viên gia đình Hoàng Bách cùng tham gia: có cả giọng cười của con trai út anh - lúc thực hiện mới 16 tháng, vợ cùng 2 con lớn của anh cũng rap và hát với nhau.
Những nhân vật trong MV chính xác là mô phỏng từng thành viên trong gia đình Hoàng Bách. Ý tưởng lấy hình tượng gia đình tôi để làm MV thì thật ra là vì nó gần nhất và đầy đủ các thành viên mọi lứa tuổi để dựng kịch bản, bên cạnh đó, việc thu âm ngay tại nhà và mang tiếng hát, tiếng cười của mình dành tặng cho cộng đồng vì mục đích tốt đẹp như thế thì chúng tôi luôn sẵn sàng.
Về những bài hát hướng đến cộng đồng, Hoàng Bách cho biết thêm: "Thực ra tôi đã bắt đầu với Mình đi đâu thế, bố ơi và Vì nụ cười em, 2 bài hát thuộc những chương trình khác nhau, nhưng làm một cách đều đặn và nâng dần quy mô cũng như chất lượng thì bắt đầu từ khi triển khai ê kíp Bach20 năm 2019, tôi mới làm được". Và theo anh, "Bach20 là một tư tưởng, một phong cách sống của bản thân tôi, bao gồm cả âm nhạc, thể thao, tình yêu và gia đình chứ không chỉ là một dự án đơn lẻ. Sáng tác và sản xuất những sản phẩm âm nhạc dành cho cộng đồng luôn là điều tôi hướng tới".
Bình luận (0)