Hoàng tử Anh bị tố lạm dụng tình dục trẻ vị thành niên

04/01/2015 08:00 GMT+7

Hoàng gia Anh lên tiếng bác bỏ cáo buộc hoàng tử Andrew, có tước vị công tước xứ York và là em trai của thái tử Charles, từng quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

Hoàng gia Anh đã lên tiếng bác bỏ cáo buộc hoàng tử Andrew, có tước vị công tước xứ York và là em trai của thái tử Charles, từng quan hệ tình dục với trẻ vị thành niên.

 Hoàng tử Andrew, 54 tuổi, đứng thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh - Ảnh: ReutersHoàng tử Andrew, 54 tuổi, đứng thứ 5 trong danh sách kế vị ngai vàng nước Anh - Ảnh: Reuters
Theo Reuters ngày 3.1, một phụ nữ đã đệ đơn lên tòa án ở bang Florida (Mỹ) tố cáo rằng mình đã bị nhà tài phiệt Mỹ Jeffrey Epstein ép ngủ với hoàng tử Andrew nhiều lần lúc bà trong tuổi vị thành niên. Đây là một phần trong vụ xử quy mô lớn về cáo buộc Epstein đã lạm dụng nhiều trẻ em và còn “biếu” các nạn nhân cho bạn bè cũng như đối tác làm ăn.
Doanh nhân Mỹ 58 tuổi từng ngồi tù 18 tháng hồi năm 2008 vì tội tìm cách giao cấu với trẻ vị thành niên. Đến nay đã có khoảng 40 phụ nữ cáo buộc ông ta lạm dụng tình dục họ.

Trở lại cáo buộc nhằm vào hoàng tử Andrew, nguyên đơn nói trên tuyên bố Epstein buộc bà quan hệ tình dục với công tước xứ York nhiều lần tại London, New York và trên một hòn đảo ở vùng Caribbe trong khoảng thời gian từ năm 1999 - 2002. Reuters dẫn hồ sơ cho hay: “Epstein đã bảo nạn nhân phải chiều theo mọi yêu cầu của hoàng tử, đồng thời yêu cầu cô kể lại mọi chi tiết”.  

Hoàng gia Anh cho biết sẽ không bình luận chi tiết về vụ kiện ở Mỹ nhưng phát ngôn viên điện Buckingham Meryl Walter nhấn mạnh: “Các cáo buộc về hành vi không phù hợp với trẻ vị thành niên là hoàn toàn sai sự thật”.
Trước đó, theo Reuters, hoàng tử Andrew từng bị chỉ trích vì mối quan hệ quen thân với Epstein. Dư luận Anh rất bất bình khi thấy bức ảnh chụp cảnh hai ông gặp nhau ở New York vào tháng 12.2010 cũng như việc hoàng tử Anh đến thăm nhà tài phiệt Mỹ ở Florida trong suốt nhiều năm.
Hoàng tử Andrew đã thôi chức đại diện đặc biệt của Anh về thương mại và đầu tư quốc tế vào tháng 7.2011 sau 10 năm nắm giữ vai trò này. Ông không đưa ra bất cứ bình luận gì về các thông tin cho rằng việc từ chức có liên quan tới Epstein.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.