Hoạt động biểu diễn nghệ thuật dần trở lại

Ngọc An
Ngọc An
10/09/2020 06:11 GMT+7

Nhiều vở diễn sân khấu, chương trình nghệ thuật , âm nhạc được thực hiện. Hoạt động biểu diễn nghệ thuật đang dần được khôi phục.

Vở kịch lịch sử Huyền thoại gò rồng ấp (ảnh) tái hiện huyền tích về vua Lý Công Uẩn của Sân khấu Lệ Ngọc được công diễn tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) từ 7 - 10.9. Cũng tại sân khấu này, vào cuối tháng 9 sẽ diễn ra chương trình ca nhạc Áo lụa Hà Đông (Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam thực hiện) với sự tham gia của các ca sĩ: Hồng Nhung, Tùng Dương, Hồ Trung Dũng, NSƯT Đức Long...
Ngày 12.9 tới, Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) sẽ chính thức ra mắt khán giả 2 vở diễn mới: Bộ cảnh phục (tác giả: Đỗ Đức Trung, đạo diễn - NSƯT Sĩ Tiến) và Trại hoa vàng (phóng tác từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, đạo diễn - NSƯT Lê Ánh Tuyết). Mang đề tài chính luận, đấu tranh, phòng chống buôn bán ma túy, nhưng vở diễn Bộ cảnh phục không tập trung khai thác về nghiệp vụ đánh án của các chiến sĩ công an, cũng như âm mưu, thủ đoạn của tội phạm, mà đi sâu vào những mối quan hệ trong một gia đình bị chi phối bởi đồng tiền, bất chấp lương tâm và đạo đức. Trong khi đó, vở diễn Trại hoa vàng khắc họa thời thanh xuân của những chàng trai, cô gái mới lớn với tình bạn, tình yêu tuổi học trò trong sáng và tràn đầy mộng mơ.
Cùng với Liên hoan phim Đức do Viện Goethe tại Hà Nội tổ chức (từ 12.9 - 10.10 tại Trung tâm chiếu phim quốc gia), các buổi chiếu phim do Viện Pháp tại Hà Nội tổ chức vẫn đang diễn ra đều đặn.
Những hoạt động văn hóa, nghệ thuật biểu diễn trực tiếp và trực tuyến được diễn ra song song. Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam vừa trở lại với khán giả với chương trình hòa nhạc trực tuyến Season Opening Concert cùng sự tham gia của nghệ sĩ piano Lưu Đức Anh. Trên trang fanpage của dàn nhạc, đã có tới hơn 13.000 lượt xem buổi biểu diễn. Ngày 12.9 tới, dàn nhạc sẽ tiếp tục thực hiện Online concert với sự tham gia của nghệ sĩ piano Phạm Lê Phương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.