Hoạt động cúng oan gia trái chủ của chùa Ba Vàng là 'trái phép'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
24/03/2019 18:01 GMT+7

Chính quyền thành phố Uông Bí cho biết việc cúng oan gia trái chủ tại chùa Ba Vàng là trái phép. Địa phương này cũng yêu cầu sư trụ trì phải chấm dứt ngay hoạt động trên.

Thông tin từ UBND thành phố Uông Bí (Quảng Ninh) chiều 24.3 cho biết, địa phương này vừa ra văn bản gửi đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng phải chấm dứt ngay hoạt động cúng oan gia trái chủ; thỉnh vong.
[VIDEO] Thượng tọa Thích Nhật Từ - Trụ trì chùa Giác Ngộ, Phó trưởng ban Phật giáo quốc tế GHPGVN - trả lời Báo Thanh Niên về chuyện "thỉnh oan gia trái chủ" ở chùa Ba Vàng
Theo thành phố Uông Bí, qua rà soát, theo dõi, cơ quan chức năng xác định tại chùa Ba Vàng, phường Quang Trung, thành phố Uông Bí có các hoạt động "thỉnh vong"; "cúng oan gia trái chủ" là không có trong danh mục đăng ký hoạt động tín ngưỡng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Đặc biệt, có việc phật tử Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Cúc Vàng của chùa Ba Vàng tuyên truyền giảng pháp, vong báo oán... UBND thành phố Uông Bí khẳng định, những hoạt động này tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, gây ra những bất bình trong dư luận nhân dân. Đáng chú ý, những hoạt động này không có trong danh mục những hoạt động tôn giáo năm 2019 đã được đăng ký và được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận. Qua đó, thành phố Uông Bí  yêu cầu chùa Ba Vàng phải chấm dứt toàn bộ hoạt động tôn giáo trên.
Văn bản của thành phố Uông Bí gửi trụ trì chùa Ba Vàng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong chiều 24.3, các hoạt động tín ngưỡng tại chùa Ba Vàng vẫn diễn ra bình thường nhưng các sư thầy tại đây từ chối trả lời các vấn đề liên quan đến việc cúng oan gia trái chủ...
[VIDEO] Bà Phạm Thị Yến nói về vụ nữ sinh Điện Biên đi ship gà bị sát hại - Nguồn: YouTube Phạm Thị Yến (Tâm Chiếu Hoàn Quán)
Đáng chú ý các sư thầy cũng như tăng ni phật tử... không ai biết bà Phạm Thị Yến nay đang ở đâu, làm gì. 
Ngoài ra trên các kênh truyền thống chính của chùa Ba Vàng như Facebook; website... tiếp tục phát đi các bài viết, video clip tuyên truyền về cúng oan gia trái chủ và cho rằng báo chí phản ánh không đúng sự thật.
Cũng trong sáng 24.3, đoàn liên ngành của tỉnh Quảng Ninh đã họp với UBND thành phố Uông Bí để đưa ra kết luận sai phạm về hoạt động tín ngưỡng của chùa này làm cơ sở ra văn bản gửi tới UBND tỉnh Quảng Ninh.
"Chúng tôi sẽ không bao che mà kiên quyết xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định", một lãnh đạo thành phố Uông Bí cho biết.
[VIDEO] Công an vào cuộc điều tra việc truyền bá vong báo oán ở chùa Ba Vàng
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.