Học ngay quy trình chăm dưỡng kiểu Nhật cho da mịn đẹp sau 1 tháng

19/07/2018 11:57 GMT+7

Áp dụng ngay quy trình chăm sóc và nuôi dưỡng làn da phong cách Nhật dưới đây. Chỉ sau một tháng làn da của bạn sẽ được cải thiện đáng kể, sáng mịn, săn chắc và tươi trẻ hơn.

Bên cạnh những bí kíp dưỡng da K-beauty (làm đẹp kiểu Hàn) thì J-beauty (làm đẹp kiểu Nhật) hiện cũng là trào lưu khiến phái đẹp sau mê. Không giống như các phương pháp K-beauty gồm rất nhiều bước, quy trình làm đẹp của những cô gái Nhật đơn giản hơn. Tập trung vào các bước nuôi dưỡng làn da như làm sạch, cấp ẩm, đắp mặt nạ, chống nắng.
Kết hợp với đó là những sản phẩm chăm sóc da giúp làm sáng, mờ vết thâm nám đem lại làn da tươi sáng, mịn màng từ bên trong.
Vậy quy trình chăm sóc da của con gái Nhật bao gồm những bước nào? Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé!
5 bước dưỡng da vào buổi sáng
- Làm sạch da: Điểm khác biệt ở đây là người Nhật dùng dầu tẩy trang thay vì sữa rửa mặt như thông thường. Theo đó thì dầu tẩy trang không chỉ giúp làm sạch sâu, nhẹ dịu mà còn làm giảm các vết mẩn đỏ, nhẹ dịu với da.
- Dùng essence hoặc lotion: Bước này sẽ giúp làm dịu, cấp ẩm, săn khỏe, đều màu da. Đồng thời chuẩn bị cho những bước chăm sóc da tiếp theo. Lưu ý là bạn chỉ nên dùng bông tẩy trang để thấm nhẹ lên mặt, không nên thoa hay kéo làn da.
- Thoa serum: Phụ nữ Nhật thường sử dụng các loại serum có chứa nhiều chất chống ô xy hóa để nuôi dưỡng làn da căng mướt, trẻ trung, hỗ trợ làm giảm các nếp nhăn, sạm nám, làm đều màu da.
Sử dụng serum để dưỡng da mỗi sáng
Sử dụng serum để dưỡng da mỗi sáng
- Dưỡng ẩm: Sử dụng sản phẩm có kết cấu nhẹ nhàng để dưỡng ẩm cho da kéo dài suốt ngày, kiểm soát dầu nhờn, se khít lỗ chân lông.
- Chống nắng: Đây là bước vô cùng quan trọng giúp bảo vệ làn da khỏi tác động của tia UV gây nên tình trạng lão hóa, nám da. Những cô gái Nhật thường ưu tiên sử dụng sản phẩm chống nắng vật lý thẩm thấu tốt, chiết xuất từ thiên nhiên.
6 bước trong quy trình chăm sóc da buổi tối
- Rửa mặt và tẩy tế bào chết: Cũng giống như buổi sáng, làn da sẽ được làm sạch 2 lần. Đầu tiên là dầu tẩy trang để loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm. Sau đó loại bỏ da chết bằng sản phẩm dịu nhẹ, không mang tính chất tẩy cao.
- Sử dụng essence: Giúp cân bằng da, hỗ trợ xóa mờ các vết thâm nám, nuôi dưỡng da săn chắc, sáng mịn và giảm các nếp nhăn. Đây là bước chăm sóc da mà mọi cô nàng Nhật đều không bao giờ quên.
- Thoa dầu dưỡng: Bỏ qua sự bất tiện khi làm gương mặt trở nên bóng nhờn, thì dầu dưỡng là sản phẩm được ưa thích trong J-beauty. Lý do là bởi chúng rất giàu dưỡng chất, dễ thấm sâu cấp ẩm đầy đủ qua đêm, mang đến cho làn da vẻ căng mướt, khỏe khoắn và tươi tắn.
- Chăm sóc da vùng mắt: Để quầng thâm, bọng mắt không “tấn công” khiến gương mặt trở nên thiếu sức sống vào sáng hôm sau. Thì đừng bỏ qua bước này trong quy trình dưỡng da.
- Điều trị mụn/ nám: Nếu làn da của bạn bị mụn hoặc nám thì hãy sử dụng thêm các sản phẩm làm sạch mụn, trị thâm nám chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên, an toàn.
- Đắp mặt nạ ngủ: Nuôi dưỡng, phục hồi làn da trở nên căng mướt, tràn đầy sức sống vào sáng hôm sau.
Nếu chưa tìm được cho mình một quy trình chăm sóc da phù hợp thì hãy áp dụng ngay phương pháp làm đẹp kiểu Nhật mới mẻ trên để cảm nhận sự thay đổi của làn da nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.