Học sinh Burundi mất tích bí ẩn tại Mỹ

29/07/2017 12:17 GMT+7

Sở Cảnh sát thủ đô Washington D.C của Mỹ thông báo đã tìm thấy 2 trong số 6 học sinh trung học Burundi mất tích sau khi đến đây tham gia cuộc thi robot toàn cầu.

Tờ The Philadelphia Tribune ngày 28.7 dẫn lời đại diện cảnh sát cho biết 2 học sinh Don Ingabire, 16 tuổi và Audrey Mwamikazi, 17 tuổi hiện trong tình trạng an toàn. Cả hai đã được nhìn thấy rời Mỹ đi Canada hồi tuần trước. Hiện cảnh sát vẫn đang truy tìm tung tích của 4 học sinh còn lại. Nhóm 6 học sinh Burundi (ảnh) mất tích vào ngày 18.7 ngay sau khi cuộc thi robot First Global Challenge kết thúc.
Các nhà tổ chức sự kiện này cho rằng nhóm học sinh đến từ châu Phi có thể đã lên kế hoạch “bỏ trốn” rồi xin tị nạn ở Mỹ hoặc Canada vì các em để lại chìa khóa phòng và thu dọn hết hành lý. Cuộc thi robot First Global Challenge diễn ra từ ngày 16 - 18.7, quy tụ các đội đến từ hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Sự kiện này từng thu hút sự chú ý của dư luận thế giới sau khi 6 nữ sinh thuộc đội Afghanistan gặp trục trặc trong quá trình xin thị thực liên quan tới các chính sách nhập cảnh mới của Mỹ. Sau đó, đích thân Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng can thiệp để các em được đến tham dự cuộc thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.