Học sinh chế tạo khóa thông minh

Thanh Dũng
Thanh Dũng
21/03/2019 09:39 GMT+7

Hai học sinh trường làng đã chế tạo thành công khóa thông minh có thể chống cháy nổ, chống trộm.

Đó là Đặng Tường Huy và Trần Gia Huy, lớp 9A1, Trường THCS Chợ Vàm, H.Phú Tân, An Giang. Sản phẩm hai học sinh nghiên cứu dưới chỉ dẫn của thầy Nguyễn Hữu Chí dạy môn toán.
Sản phẩm có tên khóa SIC (Safe: an toàn, bảo vệ - Intelligent: thông minh - Conservatory: giữ gìn kín đáo). Khóa SIC có tính năng mà những sản phẩm khác trên thị trường hiện tại chưa có là chức năng cứu hộ.
Cụ thể, khi có lửa, cháy nổ thì khóa SIC sẽ hú còi báo động, đồng thời trong thời gian ngắn khóa SIC sẽ tự kích mở khóa điện từ để mở cửa thoát hiểm cho người trong nhà chạy ra ngoài. Còn nếu chỉ báo trộm thì khóa sẽ hú còi mà khóa cửa vẫn không mở. Và khóa có một tính năng bảo mật khác như chỉ có số điện thoại của chủ mới có thể đóng và mở khóa khi khóa cửa cũng như khóa các thiết bị khác trong nhà, nên nếu dùng cho khóa két sắt thì độ an toàn rất cao.
Khóa SIC đã đạt giải nhất tại hội thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng của Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật và cuộc thi nghiên cứu khoa học do Sở GD-ĐT tỉnh An Giang phát động.
Cả thầy và trò hy vọng, nếu được sự hỗ trợ từ các nhà tài trợ thì khóa SIC có thể sản xuất đại trà phục vụ thị trường. Hiện sản phẩm đang tham dự cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức và tham dự cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.