Học sinh thích thú với cách chấm điểm bằng… meme

Trùng Quang
Trùng Quang
06/11/2018 16:29 GMT+7

Cách chấm điểm 'không giống ai' của một nữ giáo viên ở bang Illinois (Mỹ) đã biến cô thành tâm điểm chú ý trên mạng internet.

Theo đài Fox News, cô Ainee Fatima, giáo viên tiếng Anh của Trường trung học East Leyden, chỉ mới đảm nhận công việc chưa đầy 12 tuần. Nhưng cô đã khám phá ra bí quyết tìm hiểu các học sinh của mình.
Bí quyết đó là: đổi cây bút đỏ bằng meme (các hình ảnh hoặc biểu tượng nhằm bày tỏ cảm xúc). “Khi nhìn thấy các miếng dán, chúng tôi đều bật cười ồ vì bất ngờ. Tôi thật sự thích chúng bởi vì cô giáo đã không cho tôi điểm như bình thường mà là thứ mà chúng tôi thực sự thấy gắn kết”, học sinh tên Adriana Castillo, bày tỏ.
Cô Fatima cho biết ý tưởng trên xuất phát từ trải nghiệm cá nhân lúc còn là một học sinh. Cô muốn các học trò của mình không chỉ nhìn thấy những lỗi mà mình mắc phải, giống như cô đã từng phạm, mà còn có động lực đủ mạnh để sửa chữa.
“Bạn kết nối với học sinh theo cách mà chúng hiểu và điều đó quan trọng hơn việc cho chúng những lời giải hoặc khiến chúng bỏ bài kiểm tra vào cặp và không bao giờ nhìn lại chúng lần nữa”, cô Ainee Fatima nói tiếp.
Cách chấm điểm của cô Fatima đã trở nên nổi tiếng đến mức hình ảnh các miếng dán đã được phát tán. Sau hàng chục lời yêu cầu, cô Fatima đã chia sẻ bản mẫu cho các giáo viên khác muốn thử chấm điểm bằng meme.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.