Học sinh thích thú với mô hình cột mốc Trường Sa

29/04/2019 10:01 GMT+7

Sau chuyến thăm quan mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa Đông, các em học sinh chụp ảnh lưu niệm với tâm trạng thích thú.

Cựu binh Trường Sa, Trần Văn Xuất (54 tuổi, ở đường Trường Sa, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), chủ nhân của mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa Đông, được ông xây dựng tại tư gia hơn 10 năm qua cho biết, nhân kỷ niệm 44 năm ngày giải phóng Quần đảo Trường Sa (29.4.1975 - 29.4.2019), thuộc huyện đảo Trường Sa - tỉnh Khánh Hòa, mấy ngày qua rất đông người dân, đặc biệt là các trường học từ bậc mần non cho đến hệ trung học, cao đẳng, đại học… được nhà trường đưa đến đây để thăm quan, nhằm giáo dục trực quan cho học sinh hiểu biết thêm về Trường Sa của Việt Nam.
Nói với những học sinh theo đoàn đến tham quan, ông Xuất nhắc nhở: "Dù cột mốc này chỉ là mô hình, nhưng đảo Trường Sa Đông, cùng với các điểm đảo khác thuộc quần đảo Trường Sa đều là lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc ta, các cháu phải có ý thức, tinh thần bảo vệ, quyết không để lọt vào tay quân xâm lược". Sau chuyến thăm quan, các em học sinh đều chụp ảnh lưu niệm với tâm trạng thích thú.
Điều đặc biệt là năm 2016, mô hình cột mốc chủ quyền Trường Sa Đông này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập kỷ lục "Mô hình cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa Đông bằng đá hoa cương trên đất liền lớn nhất".
Mô hình với chiều cao 6 mét, rộng 1,5 mét. Bốn mặt của cột mốc này đều khắc dòng chữ lớn Đảo Trường Sa Đông, vĩ độ 08 độ 55 phút, kinh độ 112 độ 21 phút. Cạnh cột mốc, ông Xuất trồng hai cây bàng vuông luôn xanh tốt, đây là quà tặng được đồng đội của ông đưa về từ Trường Sa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.