Học sinh trường chuẩn quốc gia phải 'quỳ' mới viết được bài

06/04/2017 11:37 GMT+7

Là trường đạt chuẩn quốc gia nhưng nhiều năm qua, hàng trăm học sinh Trường tiểu học Nghĩa Điền ở H.Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) phải... quỳ mới viết được bài vì bàn ghế không đúng chuẩn.

Đầu tháng 4, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Bùi Thị Ý Nhi, Hiệu phó Trường tiểu học Nghĩa Điền, cho biết sau khi được công nhận đạt chuẩn quốc gia vào năm 2000, đến năm 2006 nhà trường được một tổ chức phi chính phủ hỗ trợ trang bị toàn bộ hơn 190 bộ bàn ghế cùng kích cỡ.

Nhiều học sinh phải quỳ mới viết được bài Ảnh: HIỂN CỪ

Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, số bàn ghế được hỗ trợ này không còn phù hợp đối với khối lớp 3 đến lớp 5. Ghế thì cao, bàn lại thấp trong khi nhiều học sinh thể trạng phát triển nhanh, có em cao từ 1,2 - 1,6 m nên phải "quỳ"… học.

Cô giáo Đoàn Thị Thu Hải (phụ trách lớp 5A), cho biết đến giờ chính tả, nhiều em phải nằm dài trên bàn hay quỳ xuống đất để viết bài hoặc phải thay đổi tư thế ngồi liên tục để... đỡ mỏi và tê chân.

Nhiều học sinh phải quỳ mới viết được bài Ảnh: HIỂN CỪ

Bà Nhi cho biết sau nhiều năm kiến nghị, mới đây Phòng GD-ĐT H.Tư Nghĩa đã thông báo trong tháng 4 sẽ trang bị 48 bộ bàn ghế đủ chuẩn để thay thế cho 3 phòng học của khối lớp 5. Riêng khối lớp 3 và 4 vẫn phải học trong tình trạng ghế cao, bàn thấp.

tin liên quan

Khởi tố vụ mua sắm bàn ghế học sinh kém chất lượng
Ngày 10.3, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định khởi tố vụ án “Thiếu trách nhiệm, gây hậu quả nghiêm trọng” trong mua sắm bàn ghế học sinh kém chất lượng ở Sở GD-ĐT Cà Mau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.