Học trò cũ hiến gan cứu thầy thoát bệnh hiểm nghèo

04/10/2016 10:45 GMT+7

Nhớ ơn thầy giáo cũ đã hết lòng dạy học toán, hơn 14 năm sau, cô học trò đã tình nguyện hiến gan giúp thầy vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.

Cô học trò ngày ấy là Marie Christie Robert, 27 tuổi, người Malaysia, đã hiến 61% gan của mình cho ông Cheong Siew Hua, 57 tuổi, là thầy giáo cũ, được cô gọi với cái tên thân thương là Cikgu Cheong.
Theo tờ The Star Online (Malaysia), ông Cheong bị viêm gan B nặng và tìm người hiến gan. Con trai ông là Khung Merng, 28 tuổi, nói rằng quyết định hiến gan của Marie như cứu cả gia đình.
Trước đó, em gái ông Cheong bị bác sĩ từ chối việc hiến gan vì sức khỏe không tốt. Và Marie đến với gia đình ông Cheong như một phép màu.

Ông Cheong từng dạy học cho Marie ở Trường trung học SMK Datuk Peter Mojuntin, ở quận Penampang, bang Sabah, Malaysia.
Marie hiện đã có một con trai 3 tuổi và cô nói rằng cô cảm thấy mang ơn ông Cheong vì nhờ ông mà việc học của cô trở nên tiến bộ ở trường.
Marie kể với The Star: “Khi tôi 13 tuổi, tôi luôn thi rớt môn toán nhưng thầy Cikgu Cheong luôn động viên tôi, dạy thêm cho tôi ngoài giờ học ở trường nên tôi đã có thể vượt qua kỳ thi với kết quả tốt”.

tin liên quan

Xúc động chuyện cô giáo hiến thận cứu học trò cũ

Khi biết cậu học trò cũ bị bệnh nặng và cần quả thận thay thế, cô Tracy Bye, 53 tuổi, ở Mỹ đã tình nguyện đăng ký xét nghiệm hiến thận. Kết quả thật bất ngờ khi thận cô đã tương thích với cậu học trò.


Cô chia sẻ thêm: “Tôi đã thi qua môn toán. Đó là lý do tôi luôn nhớ về công sức của thầy đã dạy dỗ tôi”.
Marie đã nhập viện ở Bệnh viện Hualien Tzu Chi tại Đài Loan vào cuối tháng 4 để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật ghép gan diễn ra vào ngày hôm sau.
Sau hơn một tháng, Marie đã đi làm trở lại với công việc của một nhân viên bán hàng tại thành phố Kota Kinabalu, bang Sabah, Malaysia.

Cách đây vài ngày, Marie và con trai ông Cheong là Khung Merng đã nhận khoản tài trợ của quỹ từ thiện công ty Marie đang làm việc, giúp chi trả chi phí điều trị cho ông Cheong.
Sau khi biết được thông tin Marie đã giúp đỡ cho thầy giáo cũ vì biết ơn, công ty nơi cô làm đã đề nghị giúp đỡ cô nhưng cô từ chối và đề nghị chuyển khoản tiền ấy cho thầy giáo của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.