Học trò cưng đầu tiên của Mỹ Tâm: Dù lận đận vẫn không ‘oán thầy’

04/10/2015 09:00 GMT+7

(iHay) Viết Quang cho biết khi không còn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nữa thì anh chỉ nghĩ chắc là mình đã làm gì đó không đúng và vẫn nhớ ơn ‘họa mi tóc nâu’.

(iHay) Viết Quang cho biết khi không còn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nữa thì anh chỉ nghĩ chắc là mình đã làm gì đó không đúng và vẫn nhớ ơn ‘họa mi tóc nâu’.

>> Ngoại hình có là rào cản khiến Đức Phúc khó thành ngôi sao?
>> Đức Phúc hăm hở đi từ thiện sau khi lên ngôi quán quân

Học trò cưng đầu tiên của Mỹ Tâm: Dù lận đận vẫn không ‘oán thầy’ - ảnh 1Lương Viết Quang từng được “họa mi tóc nâu” nhận đỡ đầu, đứng chung trên sân khấu liveshow Cho một tình yêu và hỗ trợ ra mắt album
Học trò cưng đầu tiên của Mỹ Tâm: Dù lận đận vẫn không ‘oán thầy’ - ảnh 2Nhưng bẵng đi thời gian, Quang gần như “mất tăm” khỏi làng nhạc và mối quan hệ cô trò cũng chìm vào quên lãng
Học trò cưng đầu tiên của Mỹ Tâm: Dù lận đận vẫn không ‘oán thầy’ - ảnh 3

Với Quang thì luôn luôn dành sự quý mến, biết ơn đến chị Tâm và công ty. Đến một thời điểm không còn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nữa thì Quang đã nghĩ chắc là mình đã làm gì đó không đúng

Học trò cưng đầu tiên của Mỹ Tâm: Dù lận đận vẫn không ‘oán thầy’ - ảnh 4
Đức Phúc đang được mọi người quan tâm bởi là học trò đình đám mới nhất của "họa mi tóc nâu". Tuy nhiên ít ai còn nhớ đến Lương Viết Quang - thí sinh được khán giả yêu thích nhất tại Sao mai điểm hẹn 2010, đồng thời cũng là học trò đầu tiên của Mỹ Tâm.
Cái tên Lương Viết Quang bắt đầu gây chú ý cách đây 6-7 năm khi anh tham gia cuộc thi Sao mai 2009 và giành giải nhì, được đặc cách vào Sao mai điểm hẹn 2010. Thời điểm đó chất giọng trầm ấm với những bản ballad ngọt ngào mà anh thể hiện trên sân khấu đã khiến bao nhiêu trái tim khán giả phải thổn thức. Và trên ghế nóng giám khảo, Mỹ Tâm không ít lần dành cho anh những lời nhận xét có cánh. Quang từng tâm sự trong dịp Tết năm đó anh đến tận nhà Mỹ Tâm ở Đà Nẵng để nhờ nữ ca sĩ đàn chị đỡ đầu. Không ít người nói Quang khó nổi tiếng nhưng Mỹ Tâm vẫn một mực bởi: “Tôi vẫn tin vào khả năng của Viết Quang, không ai giúp đỡ thì tôi sẽ là người đứng ra đỡ đầu. Viết Quang có chất giọng trầm ấm rất cuốn hút", Mỹ Tâm từng chia sẻ trong buổi ra mắt album đầu tay của nam ca sĩ gốc Huế vào đầu năm 2012. Đây cũng là album được bảo chứng dưới tên công ty của họa mi tóc nâu.
Học trò cưng đầu tiên của Mỹ Tâm: Dù lận đận vẫn không ‘oán thầy’ - ảnh 5 'Không biết tôi đã làm sai điều gì mà chị Mỹ Tâm không giúp nữa', Viết Quang cho biết
Thời điểm đó, nhiều người nói Quang may mắn khi được Mỹ Tâm đỡ đầu. Quang nhận được sự hậu thuẫn không nhỏ từ Mỹ Tâm để có một album Căn bản trình làng khán giả như tấm vé thông hành giúp anh bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Ngay trước khi ra mắt album chính thức, anh cũng may mắn được đứng chung trong liveshow Cho một tình yêu của Mỹ Tâm. Màn song ca ngọt ngào trên sân khấu của cô trò thời điểm đó khiến bao nhiêu người ghen tỵ bởi từ trước đến nay hầu như người ta chỉ thấy những nam ca sĩ đình đám mới xuất hiện trên sân khấu cùng Mỹ Tâm. Mỹ Tâm tin vào Lương Viết Quang và khán giả cũng tin cô sẽ làm được “điều gì đó” cho học trò cưng đầu tiên của mình. Tuy nhiên, sau thời điểm đó, mọi chuyện rơi vào lặng thinh.
Khi hỏi Quang có lý do gì đặc biệt khiến cả hai cô trò im hơi lặng tiếng đến thế, anh khiêm tốn: “Nếu nói im hơi lặng tiếng thì cũng không đúng, sau cuộc thi Sao mai điểm hẹn thì chị Tâm cũng đã nỗ lực hỗ trợ và giúp đỡ Quang khá nhiều. Trong một số dự án âm nhạc của Quang đều được đồng hành cùng chị và công ty. Sau một thời gian, chắc vì quá bận rộn với công việc hoặc lý do nào đó, đến giờ Quang vẫn chưa nghĩ ra, hoặc tại Quang đã làm gì sai nên không còn nhận được sự quan tâm từ công ty nữa”.
Học trò cưng đầu tiên của Mỹ Tâm: Dù lận đận vẫn không ‘oán thầy’ - ảnh 6Quang khẳng định vẫn luôn yêu quý chị Mỹ Tâm - Ảnh: NVCC
Theo Lương Viết Quang, cả hai đã ký hợp đồng “nhưng có một nguyên tắc là không được tiết lộ và luôn tôn trọng nhau về lý cũng như về tình”. Bản thân Mỹ Tâm và MT Entertainment đã giữ đúng lời hứa khi giúp anh thực hiện một số dự án âm nhạc: “Cụ thể là đã giúp Quang phát hành album vol 1. Quang được tham gia chung liveshow của chị Tâm”.
Khi được hỏi lý do cả hai ngừng hợp tác với nhau, anh thẳng thắn nhận lỗi về phần mình: “Với Quang thì luôn luôn dành sự quý mến, biết ơn đến chị Tâm và công ty. Đến một thời điểm không còn nhận được sự quan tâm và giúp đỡ nữa thì Quang đã nghĩ chắc là mình đã làm gì đó không đúng”. Lương Viết Quang tâm sự, thời gian sau này cả hai vẫn gặp nhau một vài lần tại các sự kiện, sân khấu nhưng không còn nhắc đến việc hợp tác. Anh chia sẻ, sự việc dần đi vào quên lãng và cả hai không gây ra bất cứ điều tiếng nào trên truyền thông. “Quang không muốn nhắc đến vì mình đã đồng ý ký và xem như tự nguyện không đòi hỏi hay yêu cầu gì. Quang vẫn luôn yêu quý chị”.
Sau khi không còn hợp tác với Mỹ Tâm, Lương Viết Quang vẫn hoạt động âm nhạc tích cực dù không đình đám. Nam ca sĩ chia sẻ: “Quang cũng biết showbiz Việt rất nghiệt ngã, muốn trụ lại hoặc vươn xa hơn cần phải có gì đó riêng hoặc thật đặc biệt. Quang đang cố gắng làm sao để mọi người đón nhận giọng hát và những sản phảm âm nhạc của mình mà không phải mang tiếng là cố tạo scandal. Một mặc khác, có thể giải thích nữa là người ca sĩ muốn nổi tiếng thì cần phải có bài hit. Điều này Quang vẫn chưa được may mắn, và Quang đang nỗ lực hết sức…”. Anh thừa nhận chính vì thiếu nét riêng trong giọng hát và bài hit khiến sự nghiệp của mình cứ chật vật từ đó đến nay.
Chim Gõ Kiến
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.