Hội Nhà báo TP.HCM ra mắt trang thông tin điện tử tổng hợp

19/06/2020 17:43 GMT+7

Trang thông tin điện tử tổng hợp của Hội Nhà báo TP.HCM là diễn đàn để hội viên và người làm ở TP.HCM chia sẻ những câu chuyện nghề nghiệp, đồng thời đăng tải bài viết khi quyền tác nghiệp bị xâm hại...

Chiều 19.6, Hội Nhà báo TP.HCM chính thức ra mắt trang thông tin điện tử tổng hợp Hội Nhà báo TP.HCM với giao diện sinh động, hấp dẫn có sự liên kết với các báo, đài và trang thông tin điện tử của TP.HCM. Đây là một trong số các hoạt động của Hội Nhà báo TP.HCM nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21.6.1925 – 21.6.2020).
Ông Trần Trọng Dũng, Chủ tịch Hội Nhà báo TP.HCM, cho biết giấy phép hoạt động mới được Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM cấp trong sáng nay. Trang thông tin điện tử tổng hợp là diễn đàn để các hội viên, người làm báo chia sẻ về chuyện nghề và những vấn đề đang được dư luận quan tâm.
Trang thông tin điện tử của Hội Nhà báo TP.HCM cũng dành 1 chuyên mục để giới thiệu các bài báo hay, thông tin hoạt động các câu lạc bộ, đăng tải bài viết của các nhà báo lão thành, nhà nghiên cứu, cây bút có tên tuổi tham gia phản ánh các vấn đề đang có dư luận đa chiều, đăng tải đường lối chủ trương của Đảng và phản bác những quan điểm sai trái.

Giao diện trang thông tin điện tử tổng hợp của Hội Nhà báo TP.HCM.

Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, ông Dũng cho biết Ban biên tập cũng dành không gian đăng tải các bài viết trao đổi nghiệp vụ, chia sẻ về thành công cũng như sơ suất trên tinh thần “xây là chính”, đồng thời đăng tải các bài viết bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên khi quyền tác nghiệp bị xâm hại.
Ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin – Truyền thông TP.HCM, cho biết trang thông tin điện tử của Hội Nhà báo TP.HCM ngoài là kênh cung cấp thông tin, tương tác với hội viên, bạn đọc còn có thêm các bài viết phản bác thông tin sai, độc, xấu trên không gian mạng.
Ông Lê Văn Minh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM, thông tin Thường trực Thành ủy đã quyết định chi 500 triệu đồng để Hội Nhà báo TP.HCM có kinh phí vận hành trang thông tin điện tử từ nay đến cuối năm. Kể từ năm 2021, kinh phí vận hành được đưa vào dự toán ngân sách hằng năm.

Hơn 100 tác phẩm được trưng bày trong khuôn viên trụ sở Hội Nhà báo TP.HCM mô tả muôn mặt đời sống từ nhiều địa phương trên cả nước.

Ảnh: Sỹ Đông

Chiều cùng ngày, Hội Nhà báo TP.HCM khai mạc triển lãm ảnh “Báo chí đồng hành cùng sự phát triển của đất nước” với 100 tác phẩm. Sáng mai (20.6), tại Đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1), Hội Nhà báo TP.HCM phối hợp Nhà Xuất bản Văn học Việt Nam và Công ty Đường sách tổ chức giới thiệu cuốn sách “Giải báo chí TP.HCM - Tác phẩm đoạt giải nhất (2015 – 2019)”. Đáng chú ý, sáng 21.6, lễ trao giải báo chí TP.HCM lần thứ 38 – năm 2020 được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.