Home Credit kiên định trong các hoạt động phát triển bền vững

28/12/2024 15:00 GMT+7

Đối với Home Credit, phát triển bền vững là yếu tố quan trọng gắn với DNA của công ty, song hành cùng các chiến lược kinh doanh và mọi hoạt động vận hành.

Theo ông Jakub Kudrna, Giám đốc chiến lược kinh doanh kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam, đơn vị thực hiện chiến lược phát triển bền vững thông qua 6 trụ cột ESG.

Đầu tiên, là một công ty tài chính tiêu dùng, Home Credit luôn ưu tiên triển khai tài chính có trách nhiệm, với quan điểm quản trị rủi ro và tính minh bạch là yếu tố quyết định cho thành công bền vững. Nhờ vậy, trong suốt nhiều năm, bất kể các biến động của thị trường, Home Credit vẫn duy trì tỷ lệ nợ xấu (NPL: Non-Performing Loan) ở mức an toàn. Theo thống kê của Fiingroup, NPL tại Home Credit Việt Nam trong nửa đầu năm 2024 đã giảm còn 1,8% - thấp bậc nhất trên thị trường tài chính tiêu dùng, cho thấy khả năng cho vay an toàn, có trách nhiệm của doanh nghiệp.

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc chiến lược kinh doanh kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit (ngồi giữa, đeo kính) trao đổi cùng các nhân viên. ẢNH: HOME CREDIT

Ông Jakub Kudrna, Giám đốc chiến lược kinh doanh kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit (ngồi giữa, đeo kính) trao đổi cùng các nhân viên

ẢNH: HOME CREDIT

Để duy trì kết quả này, Home Credit đồng hành với Vụ Truyền thông của Ngân hàng Nhà nước triển khai các hoạt động nâng cao kiến thức tài chính cho cộng đồng trên nhiều nền tảng, riêng các nội dung trên kênh trực tuyến đã ghi nhận hơn 12 triệu lượt tiếp cận. Song song đó, doanh nghiệp tổ chức chuỗi hội thảo tại các trường đại học để phổ cập kiến thức tài chính tới hơn 11.000 sinh viên, với nội dung được trích từ cuốn sách "Hiểu về tài chính - Cẩm nang quản lý tài chính thông minh" do Home Credit kết hợp cùng các chuyên gia đầu ngành biên soạn.

Chuỗi hội thảo tại các trường đại học của Home Credit đã ghi nhận sự tham gia của hơn 11.000 sinh viên. ẢNH: HOME CREDIT

Chuỗi hội thảo tại các trường đại học của Home Credit đã ghi nhận sự tham gia của hơn 11.000 sinh viên

ẢNH: HOME CREDIT

Công ty cung cấp nhiều giải pháp tài chính toàn diện, đặc biệt hướng tới những người dân chưa có cơ hội tiếp cận dịch vụ ngân hàng. Chương trình Home for Life, triển khai từ năm 2014, hỗ trợ phụ nữ khó khăn tại vùng nông thôn làm chủ cuộc sống. Đến nay, dự án tiếp tục phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trao vốn khởi nghiệp xanh cho hai mô hình kinh doanh của phụ nữ và tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho 780 phụ nữ.

Home Credit phối hợp với phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho các chị em phụ nữ. Ảnh: Home Credit

Home Credit phối hợp với phối hợp Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tổ chức các lớp tập huấn kỹ năng quản lý tài chính cho các chị em phụ nữ

ẢNH: HOME CREDIT

Home Credit cũng cam kết đóng góp vào tăng trưởng kinh tế thông qua sản phẩm và dịch vụ đa dạng. Công ty dẫn đầu về giao dịch vay tiền mặt tại điểm bán với hơn 16.000 điểm giao dịch trên cả nước.

Nhân viên Home Credit tư vấn các gói vay đến khách hàng. ẢNH: HOME CREDIT

Nhân viên Home Credit tư vấn các gói vay đến khách hàng

ẢNH: HOME CREDIT

Doanh nghiệp chú trọng vào số hóa quy trình và thủ tục nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng và bảo mật dữ liệu. Họ giám sát dấu chân carbon theo chuẩn ISO14064 và thực hiện nhiều sáng kiến như hệ thống cảm biến năng lượng văn phòng và khuyến khích cho vay tiêu dùng các sản phẩm xanh. Trong năm 2024, sáng kiến tái chế nội bộ thu được 1,3 tấn quần áo cũ và 35 kg pin.

Công ty đồng thời xây dựng môi trường làm việc đa dạng, công bằng với gần 6.000 nhân sự từ 12 quốc tịch và 19 dân tộc tại Việt Nam. Nhờ các chương trình đào tạo và phát triển nhân sự, 95% nhân viên tự hào khi làm việc tại đây.

Cuối cùng, doanh nghiệp đầu tư mạnh cho sáng kiến hỗ trợ cộng đồng bền vững, như Chương trình Home Love là một ví dụ điển hình, khi đã hỗ trợ 1.900 người có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước chỉ trong năm 2024. Đặc biệt, dự án ưu tiên hỗ trợ giáo dục, giúp các trẻ em nghèo có cơ hội cải thiện cuộc sống. Riêng năm nay đã có 2 ngôi trường được xây sửa, mang đến không gian học tập khang trang hơn cho các em.

Đại diện doanh nghiệp trao quà cho các em nhỏ vùng cao. ẢNH: HOME CREDIT

Đại diện doanh nghiệp trao quà cho các em nhỏ vùng cao

ẢNH: HOME CREDIT

Năm 2020, Home Credit là một trong số ít doanh nghiệp tại Việt Nam chuẩn hóa chiến lược phát triển bền vững theo nguyên tắc ESG. Doanh nghiệp thành lập ban chỉ đạo ESG, giám sát và đưa ra các quyết định về phát triển bền vững ở cấp độ công ty. Bên cạnh đó, có một bộ phận chuyên trách điều phối và thực hiện các hoạt động phát triển bền vững.

Tháng 7 năm nay, đơn vị công bố Báo cáo Phát triển bền vững độc lập đầu tiên, sau 3 năm liên tiếp thực hiện và báo cáo cùng tập đoàn. Đồng thời áp dụng tiêu chuẩn khung Báo cáo phát triển Bền vững châu Âu (ESRS) theo Chỉ thị Báo cáo Phát triển Bền vững Doanh nghiệp (CSRD). Điều này cho thấy cách tiếp cận toàn diện của Home Credit với các vấn đề phát triển bền vững và sự gắn kết của các yếu tố ESG trong quá trình tăng trưởng.

Với nỗ lực hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, công ty có 4 lần liên tiếp nhận Giải thưởng Doanh nghiệp tiên phong Phát triển bền vững và Trách nhiệm xã hội Toàn cầu (Global CSR & ESG Leadership Award). Ngoài ra, đơn vị 3 năm liền lọt Top 100 Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); hai lần vào danh sách 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu (CSA) của Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.