Hơn 1.500 tấn cá chết bất thường: Do lượng ô xy trong nước bị thiếu hụt

Lê Lâm
Lê Lâm
05/06/2018 08:19 GMT+7

Nguyên nhân hơn 1.500 tấn cá chết bất thường được xác định là do thiên tai, không phải do nhà máy xả thải gây ô nhiễm.

Chiều tối 4.6, trả lời PV Thanh Niên, ông Võ Văn Chánh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, cho biết đã có kết quả điều tra nguyên nhân vụ hơn 1.500 tấn cá nuôi chết trên sông La Ngà. Theo đó, nguyên nhân được xác định là do thiên tai, không phải do nhà máy xả thải gây ô nhiễm dẫn đến cá chết.
[VIDEO] Xót xa bán "rẻ như cho" vì cá chết hàng loạt trên sông La Ngà
Cụ thể, theo ông Chánh, trong ngày 20.5 trời đổ một trận mưa lớn cuốn theo nhiều tạp chất, rác thải trên mặt đất xuống sông và đổ về hạ nguồn. Đồng thời lúc này mực nước tại khu vực nuôi cá (ở hạ nguồn) đang thấp, khiến lượng ô xy trong nước bị thiếu hụt, gây ra tình trạng cá chết. Hiện tỉnh đang lên phương án hỗ trợ người dân bị thiệt hại.
Trong một diễn biến khác, nhiều hộ dân nuôi cá bè trên sông La Ngà bị thiệt hại đã làm đơn, thuê luật sư chuẩn bị khởi kiện vì nghi ngờ do nhà máy xả thải. Theo người dân, nếu nguồn nước tự nhiên thì không thể làm cá chết nhanh và chết hoàng loạt như vậy.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, rạng sáng 21.5, nhiều hộ nuôi cá bè trên sông La Ngà khi đi kiểm tra lồng bè thì phát hiện cá nuôi đột nhiên chen nhau nổi trắng bụng trên mặt nước. Khoảng 1 giờ sau, toàn bộ số cá này chết nổi trắng lồng bè.
Theo thống kê của lực lượng chức năng, có khoảng 1.548 tấn cá của 80 hộ nuôi thuộc 2 xã Phú Ngọc và La Ngà (H.Định Quán) bị chết trắng, thiệt hại ước tính hàng chục tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.