Hơn 20 chuyến bay phải dừng, hủy do bão số 3

14/09/2015 12:28 GMT+7

(TNO) Vietnam Airlines và Jestar Pacific cho biết đã phải dừng, hoãn hủy hơn 20 chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 3 đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

(TNO) Vietnam Airlines và Jestar Pacific cho biết đã phải dừng, hoãn hủy hơn 20 chuyến bay do ảnh hưởng của bão số 3 đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

vietnam-airlinesNhiều chuyến bay đến/đi khu vực miền Trung bị hoãn, hủy do bão số 3 - Ảnh minh họa: M.H
Theo Vietnam Airlines, hãng này sẽ không khai thác các chuyến bay đi/đến Đà Nẵng trong khung giờ từ 14 giờ đến 17 giờ hôm nay 14.9 nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách và các chuyến bay. Cụ thể, đường bay TP.HCM - Đà Nẵng, không khai thác 7 chuyến bay, đường bay Hà Nội - Đà Nẵng không khai thác 5 chuyến, Đà Nẵng - Hải Phòng không khai thác 2 chuyến và đường bay quốc tế đến/đi Hàng Châu và Siêm Reap từ Đà Nẵng không khai thác 4 chuyến bay. Trước đó, Vietnam Airlines cũng đã không khai thác 4 chuyến bay đến/đi Buôn Ma Thuột và 2 chuyến bay đến/đi Chu Lai từ Hà Nội và TP.HCM
Dự kiến, từ chiều nay bão số 3 sẽ ảnh hưởng mạnh đến khu vực miền Trung và Tây Nguyên nên kế hoạch khai thác của hãng đến khu vực này có thể phải tiếp tục thay đổi.
Còn theo Jestar Pacific, sáng nay sân bay Buôn Ma Thuột có mưa, trần mây thấp không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn hạ cánh cho phép. Theo Jestar Pacific, 2 chuyến bay của hãng này từ TP.HCM và Hải Phòng đến Buôn Ma Thuột phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, một số chuyến khác phải thay đổi giờ bay do ảnh hưởng dây chuyền.
Do ảnh hưởng của bão số 3, tình hình thời tiết tại Buôn Ma Thuột tiếp tục diễn biến xấu nên 2 chuyến bay BL570, BL539 sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất không thể tiếp tục cất cánh trở lại Buôn Ma Thuột. Đồng thời, chuyến bay BL571 Buôn Ma Thuột - TP.HCM dự kiến cất cánh lúc 8 giờ 25 phút, chuyến bay BL538 Buôn Ma Thuột - Hải Phòng dự kiến cất cánh lúc 10 giờ 20 cũng phải hủy thực hiện hành trình.
Hành khách của 3 chuyến bay BL570, BL571 và BL538 được Jetstar Pacific chuyển đổi miễn phí sang chuyến bay của ngày hôm sau. Những hành khách khác có nhu cầu được thực hiện hoàn vé miễn phí. Riêng hành khách chuyến bay BL539 từ Hải Phòng đi Buôn Ma Thuột phải hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, Jetstar Pacific hỗ trợ thiện chí mỗi người 250 nghìn đồng để chủ động di chuyển lên Buôn Ma Thuột.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.