Hơn 300 người đàn ông Trung Quốc bị lừa tiền vì ‘câu chuyện cảm động’

28/03/2019 21:20 GMT+7

Cảnh sát Trung Quốc vừa bắt giữ 30 đối tượng đứng sau vụ lừa đảo hơn 800.000 nhân dân tệ (2,7 tỉ đồng) của 300 người đàn ông bằng cách dựng chuyện cô gái bán đông trùng hạ thảo trên mạng xã hội.

Vụ lừa đảo bắt đầu vào cuối năm 2018, khi đó một người phụ nữ kết bạn với nhiều đàn ông thông qua ứng dụng mạng xã hội WeChat. Cô gái này kể cho họ nghe câu chuyện khá xúc động rằng cô bị gia đình ép phải cưới người mình không yêu, theo trang Xinmin Evening News ngày 27.3.
Người phụ nữ này nói cô đã chạy trốn khỏi gia đình chồng, nhưng cảm thấy hổ thẹn với lương tâm, muốn trả lại tiền sính lễ cho nhà chồng và cách duy nhất để kiếm tiền là bán đông trùng hạ thảo trên mạng. Toàn bộ câu chuyện này là do băng nhóm tội phạm dựng lên.
Nhiều tuần sau đó, khoảng 300 người đàn ông độ tuổi 30-50 đã “sập bẫy”. Một số nạn nhân phải trả hơn 100 nhân dân tệ cho một miếng nhỏ đông trùng hạ thảo vốn có giá bán lẻ khoảng 20 nhân dân tệ. Nhiều nạn nhân thậm chí không mua sản phẩm và chuyển khoản hàng ngàn nhân dân tệ hỗ trợ dù chưa từng gặp mặt trực tiếp cô gái.
Một người đàn ông họ Lý nói: “Sau vài lần liên lạc chỉ thông qua WeChat, tôi cứ nghĩ rằng cô ta đang gặp rắc rối, cảm thấy thương hại nên chuyển khoản cho 30.000 nhân dân tệ”.
Cảnh sát đã vào cuộc điều tra vào tháng 1.2019. Chỉ khi cảnh sát liên hệ để điều tra thì các nạn nhân mới biết mình bị lừa. Cuối cùng, cảnh sát lần ra manh mối và bắt giữ 30 nghi phạm tại thành phố Tân Dư (tỉnh Giang Tây).
Đông trùng hạ thảo là một trong những vị thuốc quý của đông y có thể giúp bồi bổ, tăng cường sức khỏe, cải thiện đời sống tình dục …
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.