Xe

Honda CR-V RS 2024: Xứng đáng để thử

29/12/2023 18:38 GMT+7

Một chiếc Honda CR-V với hệ dẫn động hybrid đã là mong muốn của nhiều khách hàng Việt Nam từ lâu. Phiên bản RS thế hệ mới nhất xứng đáng để tận hưởng những tinh hoa của công nghệ động cơ lai xăng - điện từ Nhật Bản.

Honda CR-V RS 2024: Xứng đáng để thử- Ảnh 1.

Ngoại hình Honda CR-V 2024 phiên bản RS trẻ trung, kích thước tăng đáng kể so với thế hệ trước

Hiện tại, hybrid được xem là giải pháp tuyệt vời cho vấn đề môi trường vì giảm phát thải, nhiên liệu và phù hợp với điều kiện hạ tầng giao thông Việt Nam. Honda CR-V RS tiết kiệm nhiên liệu 30% so với xe xăng thông thường của hãng, từ đó góp phần giảm phát thải CO2 ra môi trường, góp phần hiện thực hóa mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050 theo yêu cầu của Chính Phủ.

Hình ảnh "uy tín"

Khó có thể phủ nhận việc cầm lái một chiếc Honda CR-V bao giờ cũng mang lại cho chủ nhân của nó sự tự tin. Không chỉ vì đây là chiếc xe đắt tiền, hình ảnh người dùng bước xuống từ một chiếc SUV mang thương hiệu Nhật Bản giúp tăng "uy tín", vốn là hình mẫu đại diện cho sự thành đạt trong cuộc sống từ lâu.

Honda CR-V 2024 khoác lên bộ áo mới lịch lãm, tinh tế hơn. Phong cách mới phù hợp hầu hết đối tượng khách hàng. Kích thước tổng thể tăng lên đáng kể so với thế hệ cũ. Vì thế, dù mang danh xe SUV hạng C nhưng Honda CR-V 2024 trông bề thế hơn, nhất là khi nhìn từ bên hông với chiều dài nới ra thêm kha khá.

Bộ vành Honda CR-V RS 2024 khá nhỏ trong phân khúc khi chỉ có kích thước 18 inch. Tuy vậy, cá nhân tác giả đánh giá đây là lựa chọn hợp lý của hãng xe Nhật Bản khi kích thước này đảm bảo được khả năng vận hành êm ái, bền bỉ với điều kiện đường sá tại Việt Nam.

Tiện nghi nâng tầm

Trên phiên bản RS, Honda CR-V sở hữu danh sách tiện nghi đủ khiến người dùng hài lòng. Những tính năng mới bao gồm bộ nhớ ghế 2 vị trí, màn hình tốc độ kỹ thuật số, 12 loa Bose, kết nối Apple CarPlay không dây, cốp điện, cổng sạc USB-A và USB-C... Thêm vào đó là tính năng Honda Connect giúp người dùng quản lý xe từ xa một cách dễ dàng.

Bên cạnh vẫn là những trang bị khác như ghế ngồi bọc da cao cấp thêm viền chỉ màu đỏ thể thao, cửa sổ trời panorama, lẫy chuyển số trên vô-lăng, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây, cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau.

Honda CR-V RS 2024: Xứng đáng để thử- Ảnh 2.

Trang bị tiện nghi trên Honda CR-V2024

Trải nghiệm khó chê

Phiên bản RS mang đến sự "tĩnh lặng" khi khởi động đặc trưng của động cơ hybrid. Tuy nhiên, điều đáng nói là với khả năng cách âm được cải thiện đáng kể, những âm thanh khác như hệ thống điều hòa hay tạp âm từ môi trường bên ngoài khó nghe thấy khi 4 cửa kính đã đóng.

Lái ở dải tốc độ thấp, Honda CR-V RS 2024 như xe thuần điện: rất êm ái, mượt mà. Xe lăn bánh có thể nghe thấy tiếng rít đặc trưng của mô-tơ điện khi tăng hoặc giảm tốc khá thú vị. Xe chạy điện chủ yếu ở dải tốc độ thấp nên tiết kiệm xăng một cách đáng kinh ngạc, thử nghiệm di chuyển 100 km hoàn toàn trong đô thị cho thấy số liệu hãng công bố không phải là nói suông.

Honda CR-V RS 2024: Xứng đáng để thử- Ảnh 3.

Khả năng tăng tốc của động cơ hybrid gây ấn tượng mạnh

Khả năng bức tốc nhanh của Honda CR-V 2024 phiên bản RS có thể dự đoán trước khi cung cấp sức mạnh cho xe là sự kết hợp của 2 cỗ máy xăng và điện có công suất cực đại trên 200 mã lực. Mô-tơ điện hỗ trợ mô-men xoắn lớn ngay từ khi đạp ga giúp chiếc xe đạt tốc độ cao nhanh chóng không kém xe thuần điện. Hệ thống giả lập tiếng ống xả thể thao khi "hết ga" cũng là sự thú vị khác mà hãng xe Nhật Bản mang đến cho người dùng.

Đường cao tốc là đất diễn cho chế độ chạy xăng của xe, khi mà việc vận hành chân ga lúc này thường ổn định. Động cơ lúc này đóng vai trò cung cấp động lực trực tiếp cho bánh xe, thay vì việc cung cấp điện như ở chế độ hybrid. Nếu cần bứt tốc vượt xe khác, động cơ điện sẽ bổ trợ thêm động lực nhờ nguồn điện từ pin. Việc sử dụng luân phiên các chế độ lái này mang lại trải nghiệm lái phấn khích nhưng đồng thời đạt hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao nhất.

Đặc biệt, chế độ phanh tái sinh trên Honda CR-V RS cũng góp phần giúp xe thêm tiết kiệm. Với lẫy giảm tốc tích hợp trên vô lăng, người lái có thể điều chỉnh mức can thiệp của phanh tái sinh, nhằm tăng giảm thu hồi năng lượng khi giảm ga. Chế độ B trên hộp số cho phép cường độ phanh và tái tạo năng lượng mạnh hơn. Qua đó người lái có thể sử dụng duy nhất chân ga để điều khiển xe tăng hoặc giảm tốc, tương tự xe điện.

Một "đặc sản" khác của Honda CR-V nói chung nằm ở cụm vô-lăng luôn mang đến phản hồi chân thực cho người lái. Tay lái Honda CR-V 2024 mang đến những cảm xúc phấn khích và thể thao hơn bao giờ hết, giúp người lái luôn có được sự tự tin và chính xác khi "giao tiếp" với mặt đường.

Honda CR-V RS 2024: Xứng đáng để thử- Ảnh 4.

Hệ thống an toàn trên Honda CR-V 2024 hoạt động chuẩn xác

Một số ấn tượng khác đến từ chất lượng hình ảnh sắc nét của hệ thống camera 360 độ có thể truy cập thông qua nút bấm ngay sau vô lăng. Đồng thời, hệ thống Honda Sensing đã được nâng cấp lên 7 tính năng hoạt động mượt mà và chính xác.

Đắt nhưng xứng đáng

Dù định giá bán cao bậc nhất phân khúc nhưng Honda CR-V 2024 vẫn có những giá trị riêng mình để có "quyền" được chọn người dùng, đó là những người đánh giá đúng những giá trị thật sự mà mẫu SUV này mang lại.

Honda CR-V RS 2024: Xứng đáng để thử- Ảnh 5.

Honda CR-V RS thuyết phục người dùng dù định giá cao hơn xe cùng phân hạng

Với riêng phiên bản RS của Honda CR-V 2024, cho đến thời điểm hiện tại nếu khách Việt tìm kiếm một mẫu SUV trong phân khúc C sở hữu động cơ hybrid với khả năng vận hành "uy tín" của người Nhật Bản thì đây không thể là lựa chọn đáng giá hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.