Xe

Honda lý giải việc PCX 160 không được cải tiến động cơ để cạnh tranh Yamaha Nmax

Hoàng Cường
Hoàng Cường
09/12/2024 20:38 GMT+7

Liên quan đến việc bản nâng cấp dòng xe tay ga Honda PCX 160 được trau chuốt lại thiết kế, bổ sung trang bị, tính năng nhưng vẫn giữ lại động cơ cũ, đại diện nhà sản xuất mới đây đã lên tiếng lý giải.

Honda PCX 160 2025 dành cho thị trường Đông Nam Á mới đây được PT Astra Honda Motor- Công ty liên doanh giữa Honda và đối tác tại Indonesia tung ra thị trường. PCX 160 2025 không thuộc thế hệ hoàn toàn mới mà chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời kể từ khi đổi mới toàn diện từ năm 2021.

Như Thanh Niên đã đề cập, với bản nâng cấp lần này Honda PCX 160 về cơ bản vẫn giữ nguyên kiểu dáng đặc trưng của thế hệ hiện hành. Honda chỉ tinh chỉnh lại một số chi tiết thiết kế và bổ sung thêm một số trang bị, tính năng. Cụ thể, Honda PCX 160 2025 được trau chuốt lại phần yếm trước cùng kính chắn gió với những đường gân nổi mạnh mẽ hơn. Đèn phanh và đèn xi-nhan trước, sau đều được làm mới.

Honda lý giải việc PCX 160 không được cải tiến động cơ để cạnh tranh Yamaha Nmax- Ảnh 1.

Honda PCX 160 mới có thêm trang bị kết nối Honda RoadSync mới nhất

Về mặt tính năng, Honda PCX 160 mới có thêm trang bị kết nối Honda RoadSync mới nhất kết hợp với bảng đồng hồ TFT 5 inch. Ngoài ra, cổng sạc thiết bị di động được chuyển sang dạng type C.

Được tinh chỉnh lại kiểu dáng thiết kế, bổ sung công nghệ, tính năng… nhưng động cơ trên Honda PCX 160 mới vẫn không có công nghệ van biến thiên VTEC như khách hàng kỳ vọng. Nhà sản xuất tiếp tục dùng động cơ eSP+, 4 van, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 157 cc. Điều này khiến không ít người cho rằng, Honda PCX 160 mới sẽ khó cạnh tranh với Yamaha Nmax trước đó đã được Yamaha làm mới với động cơ có tính năng turbo giúp cải thiện lực kéo để xe tăng tốc mạnh mẽ hơn. Liên quan đến vấn đề này, trong cuộc họp báo mới đây, ông Thomas Wijaya, Phó chủ tịch PT Astra Honda Motor cho biết, sự có mặt của PCX 160 không phải là lời đáp trả với Yamaha Nmax Turbo.

Honda lý giải việc PCX 160 không được cải tiến động cơ để cạnh tranh Yamaha Nmax- Ảnh 2.

Honda PCX 160 mới vẫn không có công nghệ van biến thiên VTEC như người dùng kỳ vọng

"Chúng tôi thấy rằng thị phần phân khúc xe tay ga hiện nay tại Indonesia chiếm trên 90% và vẫn đang tăng trưởng. Chúng tôi muốn cung cấp sự lựa chọn mới cho người tiêu dùng. Đặc điểm của mỗi chiếc xe máy là khác nhau, một số theo phong cách hầm hố mạnh mẽ. Với Honda PCX ngay từ đầu chúng tôi định vị đây là chiếc xe tay ga hội tụ các yếu tố như sự thoải mái, tiện nghi, an toàn", ông Thomas Wijaya chia sẻ.

Động cơ eSP+, 4 van, xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 157 cc trên Honda PCX 160 mới sản sinh công suất tối đa lên tới 16 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,7 Nm tại 6.500 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha Nmax Turbo có công suất 15,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm tại 6.500 vòng/phút. Công suất vẫn như Nmax thế hệ trước nhưng mô-men xoắn tăng thêm 0,3 Nm.

Honda lý giải việc PCX 160 không được cải tiến động cơ để cạnh tranh Yamaha Nmax- Ảnh 3.

Honda PCX 160 mới có giá từ 33,75 - 40,35 triệu rupiah tại Indonesia, tương đương khoảng 53,4 - 63,8 triệu đồng

Về lý thuyết, Honda PCX 160 có dung tích động cơ lớn hơn. Các thông số về công suất và mô-men xoắn cũng nhỉnh hơn Nmax Turbo. Điểm khác biệt là Nmax Turbo sử dụng hệ thống Hộp số biến thiên (YECVT) của Yamaha Electric thay thế cho hệ thống CVT thông thường. Dựa trên thử nghiệm nội bộ của Yamaha, tính năng Turbo này có thể giúp xe tăng tốc nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản cũ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.