"Ngôi sao" của gian hàng Honda tại sàn diễn Vietnam Motor Show 2024 không chỉ có chiếc sedan Honda Civic HEV mà còn có bộ đôi xe máy điện CUV e: và ICON e:. Trong đó, có thể coi ICON e: xe máy điện thương mại đầu tiên của Honda phân phối tại thị trường Việt Nam với giá chưa tới 30 triệu đồng hướng tới đối tượng khách hàng học sinh, sinh viên. Hãng xe Nhật Bản cũng theo chính sách thuê pin của VinFast khi mức giá này chưa bao gồm pin. Hãng chưa công bố chính sách thuê pin cụ thể nhưng cho biết chỉ có gói không giới hạn quãng đường đi được.
Thực tế, Honda ICON e: chính là chiếc Honda U-Go trình làng thị trường Trung Quốc vào năm 2021 với 2 phiên bản pin và công suất động cơ khác nhau đi kèm mức giá trên dưới 30 triệu đồng đã bao gồm pin. Xe thiết kế gọn gàng, hiện đại, đèn pha đặt ở yếm trước trẻ trung. Yên xe thiết kế dạng công thái học cùng chỗ để chân thoải mái.
Xe dùng động cơ 1,5kW với 2 chế độ di chuyển gồm tiêu chuẩn và ECO với cảm biến trên tay lái để nhận biết các thao tác ga của người dùng. Nếu chỉ chạy ở chế độ ECO, quãng đường di chuyển được có thể tăng 15%.
Honda ICON e: có 3 phiên bản thể thao, đặc biệt và cao cấp. Thời gian sạc pin từ 25 - 75% trong 3,5 tiếng, sạc đầy pin trong 7,5 tiếng, pin là loại tháo rời, với vỏ hợp kim nhôm đặt dưới sàn xe với chuẩn kháng nước IP67. Nhờ vậy, không gian cốp đựng đồ của xe thực sự rộng rãi với dung tích lên tới 26 lít. Ngoài ra, còn 2 cốp đựng đồ phía trước tích hợp cổng sạc, mặt đồng hồ kỹ thuật số kich thước nhỏ.
Trong khi đó, Honda CUV e: sở hữu thiết kế thể thao hơn với động cơ đặt giữa với hệ thống truyền động tương tự xe VinFast Vento. Được biết, động cơ của CUV e: có công suất tương đương xe xăng 110cc cho tốc độ tối đa tới 83 km/giờ cùng 3 chế độ lái trong đó có chế độ lùi. Công suất lớn cho phép xe tăng tốc từ 0 - 50 km/giờ trong 5,1 giây.
Honda CUV e: trang bị màn hình TFT cỡ lớn lên tới 7 inch cùng khả năng kết nối điện thoại thông qua bluetooth, hộc đựng đồ tích hợp sẵn cổng sạc type C cùng 2 pin MPP có thể tháo nhanh, hoán đổi. Honda hiện chưa có kế hoạch bán ra mẫu xe này mà chỉ cung cấp dưới hình thức cho thuê vào năm sau, khách hàng tại Hà Nội và TP. HCM có thể đổi pin nhanh tại hệ thống đại lý chính hãng.
Có vẻ như, hãng xe Nhật Bản hướng Honda CUV e: đến công ty dịch vụ vận chuyển, tài xế xe ôm công nghệ nhiều hơn là khách hàng cá nhân, màn hình lớn có thể kết nối với điện thoại di động, cốp đựng đồ bị "tiêu biến" cho hai pin lớn dấu hiệu cho thấy rõ ràng mục tiêu này. Với hệ thống đại lý khá "dày" Honda CUV e: thực sự có tiềm năng góp phần đẩy mạnh doanh số xe điện cho Honda trong tương lai.
Với sự tham gia của Honda, thị trường xe máy điện tại Việt Nam hứa hẹn sẽ thêm phần sôi động trong thời gian tới. Với sức nặng thương hiệu Honda hứa hẹn sẽ trở thành đối trọng của xe máy điện của VinFast trong thời gian tới.
Bình luận (0)