Hỏng đường thoát nước thải đều đổ cho dân

Đỗ Trường
Đỗ Trường
05/01/2019 08:52 GMT+7

Nhiều người dân ở KP.8 phản ánh về đường thoát nước thải về nhà máy xử lý và đường liên khu 3-8 Lê Hồng Phong (P.Phú Hoà, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) bị hư hỏng nhiều ngày qua nhưng chưa được khắc phục.

Chờ sửa đường nên phải… chờ

Có mặt tại khu vực đường liên khu 3-8 Lê Hồng Phong, PV Thanh Niên ghi nhận tình trạng mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi do nước thải tràn ra và nước mưa làm xói mòn kết hợp xe cộ qua lại làm hư hỏng bề mặt tuyến đường này. Nhiều người đi xe máy phải tránh những vũng nước trên mặt đường phải đi ra sát mép bờ suối hết sức nguy hiểm.
Đoạn đường bị hư hỏng nặng nhất nằm ở vị trí giữa tuyến đường nơi có độ dốc từ hai phía đường đổ về một con suối. Một người dân ở đây cho biết: “Mỗi khi nước ở con suối dâng cao và mưa lớn rất nguy hiểm cho người đi đường vì không phân biệt được đâu là đường, đâu là suối”.
Nước thải tràn ra đường Ảnh: ĐỖ TRƯỜNG
Đường liên khu 3-8 Lê Hồng Phong nằm trong dự án thi công đường ống thu gom nước thải thuộc dự án cải thiện môi trường nước Nam Bình Dương do Công ty cổ phần Nước và môi trường Bình Dương làm chủ đầu tư.
Đơn vị thi công công trình là Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng (có trụ sở chính tại TP.Hải Phòng). Việc thi công đường ống thu gom nước ở khu vực này được thực hiện từ tháng 1.2018 và dự kiến hoàn thành tháng 4.2019. Đến nay, việc thi công, lắp đặt đường ống dẫn nước đã hoàn thành và hoàn trả mặt đường lớp 1.
Trả lời câu hỏi của PV Thanh Niên, đại diện Công ty cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương cho biết nguyên nhân mặt đường bị hư hỏng do một số hộ dân hai bên đường xả nước thải ra mặt đường nên gây bong tróc một số vị trí và nhà thầu sẽ sửa chữa các vị trí này.
“Hiện nay, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một đang có dự án mở rộng tuyến đường liên khu 3 – 8. Do vậy, để tránh lãng phí công ty đang chờ dự án triển khai để phối hợp thực hiện việc hoàn thiện mặt đường” – đại diện công ty cho biết.

Đường thoát nước thải hỏng cũng do… dân

Trong khi đó, cũng theo phản ánh của người dân, từ đoạn dốc trên đường liên khu 3-8 Lê Hồng Phong, khi có mưa hoặc nước thải tràn ra đường đã gây không ít khó khăn và mất an toàn giao thông cho người qua lại khu vực này. Ông T.M.K. (người dân P.Phú Hoà), cho biết: “Mỗi khi trời mưa, nhất là vào buổi sáng nước ở con suối dâng cao, không thoát kịp kết hợp với nước từ đường ống dẫn nước thải chảy ra làm ngập úng cục bộ gây nguy hiểm cho người qua đường”.
Liên quan đến vấn đề này, đại diện Công ty cổ phần Nước và Môi trường Bình Dương thừa nhận tại vị trí hố ga thu gom nước thải trước trạm bơm nâng P2.8 là vị trí thấp nhất của lưu vực thu gom nước thải sinh hoạt thuộc khu vực P.Phú Hòa.
“Về việc hố ga có nước thải bị tràn ra mặt đường do tại khu vực này có một vài hộ dân tự đấu nối vào hệ thống và trạm bơm P2.8 xây dựng chưa xong. Để khắc phục tình trạng này, nhà thầu cũng đã cho hút nước thải cứ 3 ngày 1 lần để hạn chế nước thải tràn ra mặt đường. Đến nay, công tác lắp đặt máy bơm đã hoàn thành nên đã đấu nối hố ga vào trạm bơm và nước thải không còn tràn ra mặt đường”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.