Họp chợ cho vui

Nguyên Trang
Nguyên Trang
19/12/2018 21:11 GMT+7

Vài cái ly gốm, chậu cây hay chiếc túi nhỏ đan móc thủ công… thế mà thành phiên chợ. Chẳng ồn ào chèo kéo, khách hay chủ sạp chủ yếu đến gặp nhau, họp chợ cho vui, không bán được thì mang về.

Theo bạn Phan Cát Trúc, nhân viên truyền thông cho khách sạn tại Q.1, TP.HCM, đôi khi vì công việc nhiều nên cơ hội để kết nối bạn bè ít đi, chủ yếu tương tác qua mạng xã hội. Lâu dần các mối quan hệ cũ cũng phai nhạt, cơ hội làm quen với bạn mới ít đi. "Một lần được chị bạn thân rủ đi hội chợ chia sẻ đồ cũ ở một quán cà phê mình thích lắm. Những người cùng sở thích có thể đến để trao đổi những món mình không dùng nữa cho người khác. Lúc săm soi tìm hàng, tranh thủ nói chuyện với chủ shop rất vui. Nhiều lần đi chợ phiên như thế, mọi người quen nhau rồi thân nhau lúc nào không hay”, Trúc nói.
Chợ mười hai, chợ phiên cuối tuần, chợ đồ cũ… hằng tuần, những chợ phiên nho nhỏ được mở ra khắp nơi. Địa điểm tổ chức có thể là trong khuôn viên của một tiệm nhỏ, hay trong quán cà phê… bày vài cái bàn thế là thành chợ. Các mặt hàng rất đa dạng, từ thức ăn, các sản phẩm dùng cho gia đình như chén bát từ gốm, rau sạch, đậu hũ, nước gội đầu, nước rửa chén… cho đến những sản phẩm “xanh” như giấy từ lá chuối, ống hút tre, túi tái chế từ vải cũ, túi từ cỏ bàng. Có bạn còn bày bán bưu thiếp được làm từ những bức ảnh chụp chuyến đi du lịch khám phá của mình.
Chợ đúng tinh thần nhà có gì bán nấy NT
Có bạn bán bưu thiếp thiết kế từ những bức ảnh chụp trong chuyến đi du lịch của mình NT
“Nói chợ cho oai chứ giống như kiểu trẻ con chơi đồ hàng. Mỗi shop tí ti, bán vài mặt hàng nho nhỏ đơn giản, ai thích gì bán nấy. Tôi có khả năng đan móc các vật dụng như ví tay, túi xách… ban đầu làm chơi, sau nhiều bạn rủ đi chợ phiên thế là sau giờ làm về tranh thủ đan cho kịp tới chợ phiên bày cho đẹp sạp. Nhiều khi đến để chơi là chính, khách đến tham quan, mình cũng được chơi, không quan trọng chuyện bán buôn. Bán hết thì bán, không thì phiên sau mình rảnh lại đến”, chị Nguyễn Nguyên Hà, bán đồ đan móc thủ công ở quận 2, TP.HCM, chia sẻ.
“Chung cư tôi ở tuần nào mọi người cũng họp chợ vào 2 ngày, thứ bảy và chủ nhật với các mặt hàng như rau, đồ ăn chế biến sẵn, cá, trứng… do cư dân tại đây bày bán. Đa phần mọi người ở đây là công chức, cuối tuần rảnh rỗi làm đồ ăn cho gia đình, sẵn buôn bán cho vui",  chị Nguyễn Mỹ Linh (ngụ chung cư Ehome 3, Bình Tân, TP.HCM) hào hứng kể.
Cũng theo chị Linh, được làm một công việc hoàn toàn khác với những thứ mình vẫn làm hằng ngày như là một cách xả stress. Có những gia đình cả ba mẹ, con cái cùng bày hàng dưới sảnh chung cư, họ xem đó cũng là hoạt động chung của cả nhà, giúp các thành viên trong gia đình gắn kết hơn...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.