Hộp thư Tư vấn 24/7: Học ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha và Ý có dễ kiếm việc?

22/03/2017 10:00 GMT+7

Em thấy Trường ĐH KHXH-NV có 2 ngành ngôn ngữ Tây Ban Nha và ngôn ngữ Ý, học ngành này ra trường xin việc có khó không?

Vì em thấy ở Việt Nam hầu như không có doanh nghiệp sử dụng tiếng Ý và Tây Ban Nha. (Đỗ Quý Hiền, Trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng)
Thạc sĩ Lê Trọng Vinh, Trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM: Tại Việt Nam, việc hợp tác với Tây Ban Nha, Ý và các quốc gia có sử dụng ngôn ngữ nói trên ngày càng phát triển về mọi lĩnh vực như: kinh tế, văn hóa, giáo dục… Hơn nữa, các cơ quan báo chí, xuất bản, du lịch, ngoại giao, các tổ chức, các công ty và các tập đoàn có vốn đầu tư của Ý và Tây Ban Nha trên địa bàn TP.HCM và các tỉnh lân cận có nhu cầu về lao động biết sử dụng ngôn ngữ và văn hóa của hai quốc gia nói trên là rất lớn.
Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn trong quá trình đào đã được sự hỗ trợ rất lớn từ hai quốc gia nói trên như: giới thiệu đội ngũ chuyên gia, giảng viên bản ngữ giỏi, các chương trình liên kết đào tạo, nơi thực tập, tạo môi trường làm việc cho sinh viên…
Sau một thời gian được trang bị cho sinh các kiến thức về ngôn ngữ, về đời sống văn hóa xã hội của các quốc gia nói trên cùng với các nghiệp vụ về du lịch, giảng dạy, biên-phiên dịch… sinh viên của trường hiện nay đã được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.
Trong năm 2017, trường tuyển sinh 50 chỉ tiêu cho mỗi ngành với 3 tổ hợp xét tuyển là D01, D03 và D05, trong đó các môn ngoại ngữ được áp dụng nhân hệ số 2. Để tham khảo điểm chuẩn hằng năm, thí sinh có thể tham khảo trên website của trường hoặc cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT, hoặc tra trên Thanh Niên Online.

Ngành ngôn ngữ Anh của Trường ĐH Tài chính - Marketing có nhân 2 điểm môn tiếng Anh hay không? Vì sao có trường lại chỉ tính điểm 3 môn, có trường lại nhân đôi hệ số? Tốt nghiệp ngành này, ngoài việc đi phiên dịch, em có thể ra đi dạy hay không? (Thúy Diễm, Trường THPT Bảo Lộc, Lâm Đồng)
Thạc sĩ Nguyễn Thị Kim Phụng, Trường ĐH Tài chính - Marketing: Điểm thi môn tiếng Anh của ngành ngôn ngữ Anh Trường ĐH Tài chính - Marketing thuộc tổ hợp D01 (toán, ngữ văn, tiếng Anh), được nhân hệ số 2.
Việc nhân đôi hệ số tuỳ theo từng trường áp dụng vì cách tính điểm này nhằm phù hợp với mục tiêu của trường đề ra khi quy định đó là môn chính nhằm chọn lọc thí sinh có năng lực ở một lĩnh vực phù hợp với ngành đào tạo. Nhất là với các ngành khối năng khiếu hoặc khối D.
Tốt nghiệp ngành ngôn ngữ Anh, ngoài việc có thể làm biên phiên dịch cho các doanh nghiệp, các cơ quan, tổ chức, em còn có thể tham gia giảng dạy cho các trung tâm đào tạo ngoại ngữ, các trường trung cấp, CĐ và ĐH, các cơ quan nhà nước...
Hộp thư tư vấn 24/7 sẽ giải đáp mọi thắc mắc của thí sinh xung quanh kỳ thi THPT quốc gia 2017, xét tuyển ĐH-CĐ và những băn khoăn về chựa chọn ngành nghề. Thông tin đăng tải liên tục tại địa chỉ www.thanhnien.vn và trên báo in các ngày thứ ba, năm và bảy. Bạn đọc có thể gửi thắc mắc qua thư điện tử tại địa chỉ tuvanmuathi@thanhnien.com.vn hoặc qua bưu điện tới địa chỉ: Chuyên mục Hộp thư tư vấn 24/7, Ban Giáo dục Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.