HSBC sắp cắt giảm đến 20.000 nhân viên

02/06/2015 09:36 GMT+7

(TNO) Ngân hàng lớn nhất châu Âu HSBC sắp tuyên bố kế hoạch cắt giảm hàng chục ngàn nhân sự, có thể là từ 10.000 đến 20.000 nhân viên sau một loạt bê bối trong năm qua.

(TNO) Ngân hàng lớn nhất châu Âu HSBC sắp tuyên bố kế hoạch cắt giảm hàng chục ngàn nhân sự, có thể là từ 10.000 đến 20.000 nhân viên sau một loạt bê bối trong năm qua.

HSBC có thể cắt giảm đến 20.000 nhân viên - Ảnh: Reuters
Bloomberg và Reuters hôm nay 2.6 dẫn lời một nguồn thạo tin cho biết hiện tại chưa có con số chính thức về lượng nhân viên HSBC sẽ bị mất việc. Song đợt sa thải này dự kiến ảnh hưởng từ 10.000 đến 20.000 người và CEO HSBC Stuart Gulliver sẽ công bố cụ thể khi ông cập nhật đến các cổ đông chiến lược hoạt động của ngân hàng vào ngày 9.6 tới.
Hiện người phát ngôn của ngân hàng này ở London, Heidi Ashley, từ chối bình luận về vụ việc.
Theo Bloomberg, ông Gulliver hiện cố gắng cắt giảm chi phí hoạt động của ngân hàng, bán các công ty để gia tăng thu nhập và chi hàng tỉ USD thúc đẩy bộ máy vận hành tốt hơn.
Con số mục tiêu trong đợt cắt giảm nhân sự sắp tới không bao gồm tác động sẽ xảy ra khi ngân hàng này bán doanh nghiệp ở Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ cùng việc tách hoạt động ngân hàng tiêu dùng và ngân hàng đầu tư ở Anh.
Trước đó, HSBC cảnh báo khả năng rời khỏi nước Anh sau 23 năm do các luật lệ khắt khe tại đây.
Năm ngoái, HSBC phải nộp 750 triệu bảng Anh, tương đương 1,1 tỉ USD, cho cơ quan thuế nước này, nhiều nhất trong số các nhà băng hoạt động tại đây. HSBC hiện có 48.000 nhân viên trên khắp nước Anh, 8.500 người trong số này làm việc ở London.
Năm qua, ngân hàng lớn nhất châu Âu vướng vào một loạt bê bối, trong đó có cáo buộc chi nhánh HSBC Private Banking ở Thụy Sĩ giúp các khách hàng giàu có trốn thuế. HSBC còn đối mặt với cuộc điều tra hình sự ở Pháp, bị các nhà quản lý ở Anh và Mỹ phạt vì hành vi thao túng thị trường ngoại hối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.