Hủy chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
13/07/2019 19:06 GMT+7

Chiều 13.7, Giám đốc Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) có văn bản không đồng ý tổ chức chương trình Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam.

Chiều 13.7, Giám đốc Cung Văn hữu nghị Việt Xô chính thức có văn bản không đồng ý để tổ chức chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”.

Văn bản cho biết, Cung Văn hữu nghị Việt Xô đã ký hợp đồng về việc cho Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh thuê địa điểm tổ chức biểu diễn nghệ thuật phục vụ chương trình tôn vinh này vào tối nay, 13.7. Để đảm bảo việc tổ chức đúng pháp luật, Cung Văn hữu nghị Việt Xô đã nhiều lần yêu cầu phía Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh cung cấp các giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức chương trình.

Mặc dù vậy, tới 15 giờ 30 chiều 13.7, công ty này vẫn không cung cấp được giấy tờ, tài liệu chứng minh tính hợp pháp của việc tổ chức.

Trên cơ sở đó, Cung Văn hữu nghị Việt Xô không đồng ý để Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh tổ chức chương trình “Tôn vinh nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” mà chỉ tổ chức biểu diễn nghệ thuật 2 bài hát theo đúng Giấy phép của Sở VH-TT-DL tỉnh Vĩnh Phúc cấp. Cung Văn hữu nghị Việt Xô cũng yêu cầu ban tổ chức tháo dỡ toàn bộ baner quảng cáo về chương trình ngoài sảnh và trước sân Cung Văn hữu nghị Việt Xô.

Sau khi có văn bản này của Cung Văn hữu nghị Việt Xô, bà Nguyễn Thụy Oanh, Trưởng Ban tổ chức chương trình, đã ký giấy thông báo: “Vì điều kiện đặc biệt, chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019” không diễn ra vào tối 13.7.

Trước đó, ông Tô Văn Động, Giám đốc Sở VH-TT Hà Nội, cũng gửi công văn hỏa tốc báo cáo UBND TP.Hà Nội về việc tổ chức chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019.

Theo đó, Sở này nêu rõ, hiện chưa có đủ cơ sở để khẳng định chương trình Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 là cuộc thi người đẹp. Việc tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 theo Đề án của Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam và Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh có dấu hiệu của việc xét tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân và doanh nghiệp. Hoạt động này thuộc lĩnh vực quản lý của ngành nội vụ và ngành công thương.

Sở  VH-TT Hà Nội cũng cho biết, chương trình không thuộc thẩm quyền quản lý của ngành văn hóa. Tuy nhiên, với trách nhiệm chung, Sở đã yêu cầu Công ty CP Xuất nhập khẩu ô tô Ngọc Minh phải thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật liên quan đến việc tổ chức chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019”, nếu tổ chức chương trình tôn vinh danh hiệu và trao giải thưởng cho doanh nhân, doanh nghiệp phải thực hiện đúng Quyết định số 51/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng, có nghĩa là chương trình phải được sự cho phép của Thủ tướng Chính phủ.

Hơn nữa, theo Quyết định số 51 của Chính phủ, thời gian tổ chức vinh danh các danh hiệu phải cách từ 3 - 5 năm. Năm 2018, Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam đã tôn vinh danh hiệu Nữ hoàng thương hiệu Việt tại Ninh Bình. Do đó, tối thiểu tới năm 2021, ban tổ chức mới được tổ chức tôn vinh danh hiệu này lần 2.

Sự kiện Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam đã gây bất bình trong dư luận khi các giấy mời xuất hiện trên mạng. Theo đó, khách mời có những danh hiệu rất kỳ quái, chẳng hạn Nữ hoàng Văn hóa tâm linh. Các danh hiệu đã từng được trao từ năm trước do đó đã được tìm lại. Đặc biệt, việc tôn vinh nữ hoàng này lại do cùng một đơn vị từng tôn vinh “giáo sư âm nhạc Ngọc Sơn” gây khó hiểu trước đây là Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam thực hiện. 

Cho tới giờ, các ngành công thương và nội vụ chưa lên tiếng gì về vụ việc Tôn vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam 2019 này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.