Huy động 50 y bác sĩ cứu cháu bé bị viêm cơ tim cấp

Duy Tính
Duy Tính
01/04/2019 11:43 GMT+7

Ban đầu bé xuất hiện triệu chứng giống như cảm cúm: sốt cao, đau nhức toàn thân, mệt mỏi, chóng mặt, tê tay chân. Gia đình mua thuốc ở nhà thuốc tây gần nhà cho bé uống nhưng tình trạng cứ nặng thêm.

Ngày 1.4, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận bé Trần Thị Ngọc Duy (14 tuổi, ngụ Long An) trong tình trạng tim đập nhanh kịch phát, tim đờ dần, huyết áp quá thấp. Bệnh nhi được chẩn đoán viêm cơ tim cấp, kèm rối loạn nhịp.
Trong 2 ngày, bệnh viện đã huy động ê kíp y bác sĩ với hơn 50 người để cấp cứu liên tục những cơn nhịp nhanh kịch phát, đặt máy tạo nhịp, thiết lập đường truyền để chạy tim phổi nhân tạo tích cực.
Bác sĩ cho biết, hiện bé nằm trong căn phòng cách ly đặc biệt của Khoa Hồi sức tích cực với nhiều máy móc để hỗ trợ hô hấp, nâng huyết áp... Các máy sốc điện, máy tạo nhịp tim tạm thời, máy tim phổi nhân tạo (ECMO), máy bơm tiêm truyền dịch truyền máu… hoạt động hết công suất để cứu nguy tính mạng cho bé.
Ông Trần Minh Dũng, cha bệnh nhi, cho biết triệu chứng ban đầu của bé Duy gặp phải giống như cảm cúm. Lúc đầu chỉ sốt cao, đau nhức toàn thân, mệt mỏi, chóng mặt, tê tay chân.
Gia đình bé mua thuốc ở nhà thuốc tây gần nhà cho bé uống nhưng tình trạng cứ nặng thêm và kèm theo khó thở tăng dần vào ngày thứ 4 của bệnh.
Bệnh nhi được đưa đến bệnh viện địa phương rồi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng TP thì tình trạng càng trở nặng, huyết áp tụt, nhịp tim đập nhanh loạn xạ và kém đáp ứng với thuốc chống loạn nhịp, máy tạo nhịp khẩn cấp và cả... sốc điện.
Bác sĩ cho biết, những trường hợp mắc viêm cơ tim cấp kèm rối loạn nhịp thường tử vong vì diễn tiến rất nhanh. Bệnh nhi cần rất nhiều thủ thuật và kỹ thuật chuyên sâu (thuốc men và vật tư cũng lên đến hàng chục triệu đồng/ngày...) để cứu bé trong những ngày tới.
Ông Trần Minh Dũng cho biết thêm bé Duy không sống cùng mẹ từ lúc em tròn 2 tuổi. Từ lúc bé bệnh, gia đình đã chạy vay mượn khắp nơi để trang trải và nay đã vượt quá khả năng của gia đình...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.