Hủy toàn bộ án sơ thẩm vụ giết người cướp dây chuyền giá 2,2 triệu

14/11/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 14.11, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM tuyên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm vụ Danh Cường (21 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) giết người, cướp tài sản để điều tra, xét xử lại từ đầu.


Bị cáo Danh Cường tại phiên tòa phúc thẩm

Hội đồng xét xử nhận định cấp sơ thẩm truy cứu trách nhiệm hình sự bị cáo Cường là có căn cứ. Tuy nhiên, chứng cứ để chứng minh bị cáo Cường có thực sự là thủ phạm giết người cướp tài sản hay không thì chưa đủ cơ sở.

Trước đó, ngày 12.6, TAND tỉnh Bình Phước xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Cường mức án tử hình về tội “giết người”.

Theo cáo trạng sơ thẩm, khoảng tháng 5.2012, Cường đến ở nhờ tại nhà anh Nguyễn Văn Thắng (44 tuổi) ở huyện Lộc Ninh (Bình Phước) và quen biết với bà Võ Thị Beo (57 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng), cùng làm vườn thuê cho gia đình ông Trần Văn Lạp (54 tuổi).

Ngày 11.6.2013, thấy bà Beo ở một mình trong vườn của ông Lạp, trên cổ đeo một sợi dây chuyền vàng nên Cường nảy sinh ý định giết bà Beo để cướp. Cường lấy một con dao tại nhà anh Thắng, giấu vào túi quần và đi bộ tới vườn tiêu của ông Lạp.

Thấy bà Beo đi vào phòng ngủ, Cường đứng phía sau giật sợi dây chuyền nhưng không được. Bà Beo la to thì bị Cường bịt miệng, bóp cổ và đẩy bà Beo ngã xuống giường. Sau đó, Cường ngồi lên người bà Beo cầm dao đâm liên tục nhiều nhát vào tay, ngực và bụng bà Beo.

Sau khi gây án, Cường tháo sợi dây chuyền và hai chiếc điện thoại của bà Beo rồi giấu dao vào bồn nước sinh hoạt của nhà ông Lạp. Hôm sau, Cường cầm sợi dây chuyền đi bán được 2,2 triệu đồng và về nhà kể với gia đình toàn bộ sự việc.

Đến ngày 18.6.2013, Cường được mẹ dẫn ra đầu thú tại Công an xã Thới Quản, Gò Quao, tỉnh Kiên Giang.

Tin, ảnh: Ngọc Lê

>> Bắt giữ nghi phạm giết người, đốt xác phi tang
>> Giết người đốt xác phi tang
>> 75 năm tù cho 5 kẻ giết người
>> Mới ra tù lại gây án giết người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.