Hyundai Ioniq 5 N dự kiến sẽ có mặt tại TP.HCM trong một sự kiện lớn do hãng xe Hàn Quốc tổ chức trong tháng 12.2024. Tuy nhiên, đây không phải là sự kiện mở bán mà chỉ dừng lại ở mức "biểu diễn" những tính năng hiện đại của dòng xe điện thể thao hiệu suất cao này.
Ra mắt vào tháng 7.2023 như mẫu xe điện đầu tiên của dòng xe hiệu suất cao Hyundai N, Ioniq 5 N đại diện cho một phân khúc mới trong dòng xe điện. Xe kết hợp nền tảng điện toàn cầu (E-GMP) tiêu chuẩn của Ioniq 5 với công nghệ xe thể thao từ dòng N Performance, cùng với kiến thức chuyên môn từ "Phòng thí nghiệm Rolling Lab" nhằm tối ưu hóa hiệu suất cao cho ô tô điện.
So với mẫu Ioniq 5 tiêu chuẩn, Ioniq 5 N dài hơn 80 mm, rộng hơn 50 mm và cao hơn 20 mm. Xe được trang bị hệ thống tản nhiệt độc lập nhằm làm mát bộ pin hiệu quả. Mô-tơ điện được điều chỉnh lại để có công suất phía trước 222 mã lực (166 kW) và phía sau 378 mã lực (282 kW), cho tổng công suất lên tới 600 mã lực (448 kW). Khi kích hoạt chế độ Boost, công suất max có thể đạt tới 641 mã lực (478 kW).
Các con số này thậm chí còn vượt qua khả năng của Kia EV6 GT và gần ngang ngửa với Lamborghini Huracan. Ioniq 5 N có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ chỉ trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 260 km/giờ, với tính năng Launch Control hỗ trợ cho nhiều loại bề mặt đường.
Cảm giác lái thể thao của Ioniq 5 N đến từ những công nghệ tiên tiến như hệ thống N Torque Distribution linh hoạt, phân bổ lực kéo giữa các mô-tơ điện; hệ thống N e-shift tạo cảm giác như hộp số ly hợp kép 8 cấp có ly hợp ướt; và tính năng N Drift Optimizer để mô phỏng thao tác drift như các xe động cơ đốt trong.
Hyundai cam kết mang đến trải nghiệm lái tốt nhất với 42 mối hàn và 2,1 mét chất kết dính giúp tăng cường độ cứng cho thân xe. Hệ thống lái được thiết kế tương tự như Elantra N, với mô-tơ trợ lực lái được tích hợp trực tiếp trên bánh lái, mang lại phản hồi mô-men xoắn chính xác và cảm giác rõ nét về động cơ và điều kiện mặt đường.
Ioniq 5 N còn trang bị vi sai hạn chế trượt điện tử e-LSD và hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hỗ trợ khả năng bám đường khi ôm cua và cho phép người lái chủ động trong việc tạo ra những cú thừa lái. Hệ thống bàn đạp N Pedal cho phép chuyển đổi giữa chế độ lái bình thường và chế độ tăng/giảm ga chỉ với một bàn đạp, tích hợp hệ thống phục hồi năng lượng phanh i-Pedal.
Hyundai cung cấp cho Ioniq 5 N hệ thống phanh hàng đầu của hãng, bao gồm đĩa phanh trước đường kính 400 mm với cụm 4 piston và đĩa phanh sau đường kính 360mm. Xe còn được trang bị bộ mâm hợp kim 21 inch tiêu chuẩn kết hợp với lốp 275/35 Pirelli P Zero, mang lại khả năng bám đường và hiệu suất vận hành ấn tượng.
Bình luận (0)