'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng

Gia Linh
Gia Linh
10/09/2023 20:10 GMT+7

Hyundai Ioniq 5 bản lắp ráp trong nước có một số khác biệt so với biến thể từng nhập khẩu về Việt Nam trước đó.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 1.

Bản cao cấp Prestige của ô tô điện Hyundai Ioniq 5 có giá 1,45 tỉ đồng tại Việt Nam, khá cao so với các mẫu xe xăng. Tuy nhiên, đây là điều dễ hiểu bởi chi phí sản xuất xe ô tô điện hiện nay cao hơn đáng kể so với dây chuyền lắp ráp ô tô dùng động cơ đốt trong truyền thống.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 2.

Hyundai Ioniq 5 phiên bản cao cấp Presige lắp pin dung lượng 72,6 kWh có công suất 217 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Xe có thể di chuyển quãng đường 451 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này trang bị vành 20 inch cùng bộ lốp Michelin Pilot Sport Ev kích cỡ 255/45 R20.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 3.

Hyundai Ioniq 5 sở hữu cấu trúc điện kép 400 V/800 V tiên tiến, tương thích với bộ sạc nhanh DC 350 kW có tốc độ sạc 10 - 80% trong 18 phút và 56 phút với trạm sạc 50 kW để sạc 20 - 80%. Nếu sử dụng bộ sạc AC công suất 7,7 - 10,9 kW thì chỉ mất khoảng 6 - 9 giờ để sạc đầy 100%.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 4.

Phiên bản Exclusive của Hyundai Ioniq 5 có giá thấp hơn dùng bộ pin dung lượng 58 kWh cho công suất đạt 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Quãng đường di chuyển của xe đạt 384 km theo tiêu chuẩn WLTP. Phiên bản này trang bị vành 19 inch cùng bộ lốp kích cỡ 235/55 R19.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 5.

Ô tô điện Ioniq 5 đầu tiên của Hyundai sử dụng nền tảng E-GMP do hãng xe Hàn Quốc phát triển dành riêng cho xe điện. Xe thiết kế nhỏ gọn với số đo dài, rộng, cao tương ứng 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 3.000 mm.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 6.

Ngoại hình Hyundai Ioniq 5 trông thể thao, hiện đại với nhiều đường nét góc cạnh bao quanh thân xe. Nhiều chi tiết, đặc biệt ở phần đầu xe được các nhà thiết kế của hãng xe Hàn Quốc lấy cảm hứng từ điểm ảnh (pixel). Hyundai Ioniq 5 trang bị đèn LED, mâm xe hợp kim kích thước 20 inch, tay nắm cửa dạng ẩn vào thân xe giúp giảm lực cản của gió.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 7.

Nội thất Hyundai Ioniq 5 phiên bản lắp ráp trong nước sử dụng tông màu đen. Hyundai Ioniq 5 bản nhập khẩu trước đây dùng tông màu trắng cho toàn bộ khoang cabin. Đây được xem là sự điều chỉnh phù hợp với điều kiện khí hậu và thói quen sử dụng của người Việt.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 8.

Các tính năng tiện nghi trên Hyundai Ioniq 5 bản lắp ráp trong nước không khác biệt so với bản nhập khẩu, vẫn dùng cặp màn hình kích thước 12,3 inch nối liền, gồm màn hình cảm ứng thông tin và màn hình giải trí, thiết lập đa chức năng. Xe trang bị hệ thống âm thanh Bose cao cấp cùng các chuẩn hệ thống Android Auto/Apple Carplay cùng với camera 360 độ.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 9.

Ghế ngồi, tấm lót đầu, viền cửa, sàn và tay vịn trên Hyundai Ioniq 5 đều được sử dụng từ vật liệu có nguồn gốc tái chế như nhựa chai PET, sợi có nguồn gốc thực vật và sợi len tự nhiên. Da nội thất đã được xử lý sinh thái, bảng điều khiển, công tắc, vô lăng và cửa ra vào sử dụng sơn sinh học đặc biệt chiết xuất từ thực vật.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 10.

Bên cạnh đó, các chức năng tiêu chuẩn khác như điều hòa tự động, đèn tự động, khởi động chìa khóa thông minh, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống hỗ trợ lái 3 chế độ drive-mode… Ở trạng thái bình thường, khoang hành lý Hyundai Ioniq 5 có dung tích 531 lít và có thể tăng lên mức 1.600 lít nếu gập hết hàng ghế thứ 2.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 11.

Tính năng Vehicle to Load (V2L) giúp chiếc Hyundai Ioniq 5 có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua ổ cắm trên xe. Công suất tối đa của hệ thống này đáp ứng được 3.600 watt, đủ đáp ứng cho 1 dàn âm thanh biểu diễn ngoài trời cỡ vừa hoặc các thiết bị điện cho hoạt động dã ngoại.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 12.

Một điểm khác biệt trên Hyundai Ioniq 5 nằm ở lẫy chuyển số trên vô lăng đã thay thế bằng các chế độ thay đổi độ nhạy chân ga khác nhau. Ở mức cao nhất, người lái có thể chỉ sử dụng chân ga để vận hành xe. Vì khi buông chân ga, Hyundai Ioniq 5 sẽ tự kìm hãm chiếc xe như đang phanh, người lái gần như sẽ không còn phải dùng chân phanh nữa. Ngược lại, ở chế độ thấp nhất, chiếc ô tô điện này sẽ đi trớn như xe dùng động cơ đốt trong truyền thống.

'Soi' thực tế Hyundai Ioniq 5 lắp ráp Việt Nam, giá 1,45 tỉ đồng   - Ảnh 13.

Hyundai Ioniq 5 trang bị sạc tiêu chuẩn có công suất 2,5 KW AC, ngoài ra đơn vị lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại thị trường Việt Nam - Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) sẽ tặng khách đặt mua xe gói giải pháp sạc nhanh tại nhà.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.