Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Hyundai triệu hồi 100.000 xe có nguy cơ cháy ngay cả khi không hoạt động

Hoàng Cường
tranbahung.bc@gmail.com
13/05/2020 10:33 GMT+7

Gần 100.000 xe Hyundai gồm các mẫu SantaFe, Elantra và i30 tại Australia vừa “lãnh án” triệu hồi do tiềm ẩn nguy cơ cháy xe ngay cả khi động cơ không hoạt động.

Theo số liệu được hãng xe Hàn Quốc công bố, trong số gần 100.000 xe thuộc diện phải triệu hồi để sửa lỗi lần này có khoảng 9.393 xe SantaFe sản xuất từ ngày 16.3.2005 đến ngày 22.9.2009. Ngoài ra còn có 18.734 xe Elantra, được sản xuất từ ngày 17.8.2005 đến ngày 14.5.2011 và 68.765 xe Hyundai i30 được lắp ráp từ ngày 7.11.2006 đến ngày 14.12. 2010.

Các xe SantaFe thuộc diện triệu hồi được xác định sản xuất từ ngày 16.3.2005 đến ngày 22.9.2009

Trong báo cáo triệu hồi gửi đến Cục an toàn giao thông Úc, Hyundai xác định nguyên nhân xuất phát từ một bảng mạch điện tử trong hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). Theo đó, theo thời gian sử dụng xe, bảng mạch điện này sẽ bị ẩm gây đoản mạch và cháy. Qua kiểm tra, Hyundai cho biết nguy cơ cháy xe có thể xảy ra ngay cả khi tắt động cơ do hệ thống ABS luôn được cấp điện. Tuy nhiên, sự cố liên quan đến mạch điện tử này không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống phanh.

Hyundai xác định nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ sự cố của một bảng mạch điện tử trong hệ thống chống bó cứng phanh

Để đảm bảo an toàn, quyền lợi cho khách hàng, Hyundai đang triển khai đợt triệu hồi để khắc phục lỗi trên các xe bị ảnh hưởng. Phương án được Hyundai đưa ra là kiểm tra, lắp đặt một bộ rơ-le trong bảng mạch hoặc thay mới toàn bộ mạch điện giúp ngăn chặn sự cố đoản mạch.
Hyundai sẽ phối hợp với các đại lý để sửa chữa miễn phí cho các xe thuộc diện triệu hồi.
Trước đó, Hyundai cũng đã thực hiện đợt triệu hồi hơn 400.000 xe Elantra thế hệ thứ tư sản xuất từ năm 2006 - 2011 tại thị trường Mỹ, do lỗi liên quan đến mô-đun hệ thống chống bó cứng phanh (ABS). 
Top