Hyundai triệu hồi 390.000 xe bị rò rỉ dầu, có nguy cơ cháy

Hoàng Cường
Hoàng Cường
06/05/2021 09:54 GMT+7

Hyundai đang triển khai hai đợt triệu hồi ô tô tại Mỹ và Canada với số lượng lên tới 390.000 xe bị rò rỉ dầu phanh, dầu động cơ có thể gây cháy xe.

Nguy cơ hỏa hoạn xuất phát từ hệ thống phanh, động cơ trên một loạt xe đã bán ra thị trường đang khiến Hyundai liên tục triển khai các chương trình triệu hồi để khắc phục lỗi. Theo đó, ở thời điểm hiện tại hãng xe Hàn Quốc đang thực hiện song song 2 đợt triệu hồi liên quan đến 390.000 xe bị rò rỉ dầu phanh, dầu động cơ có thể gây cháy xe tại thị trường Mỹ và Canada.
Trong đó, đợt triệu hồi lớn nhất liên quan tới hơn 203.000 xe Hyundai SantaFe Sport thuộc các phiên bản sản xuất từ năm 2013 - 2015. Những tài liệu do Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) công bố, nguyên nhân triệu hồi xuất phát từ việc dầu phanh có thể rò rỉ vào bộ điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh, gây hiện tượng đoản mạch, từ đó dẫn tới nguy cơ cháy.

Hyundai đang tiến hành song song hai đợt triệu hồi ô tô tại Bắc Mỹ, liên quan đến 390.000 xe

Ảnh: Carscoop

Hãng xe Hàn đã đưa ra khuyến cáo các chủ xe có xe nằm trong diện ảnh hưởng nên đỗ xe ngoài trời, ở các khu vực rộng thoáng cho tới khi xe được sửa lỗi. Hyundai cho biết họ sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách thay thế cầu chì và có thể cả bộ máy tính điều khiển hệ thống chống bó cứng phanh nếu cần thiết. Theo kế hoạch, Hyundai sẽ bắt đầu thông báo chương trình triệu hồi đến các chủ xe từ tháng 6.2021. Trước đó, Hyundai đã nhận được báo cáo từ Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) về 18 vụ cháy xe tại Mỹ liên quan đến lỗi này, nhưng may mắn là không có ai bị thương.
Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên Hyundai SantaFe Sport bị triệu hồi do lỗi rò rỉ dầu phanh dẫn đến nguy cơ cháy. Trước đó, vào tháng 9.2020 một số xe SantaFe Sport cũng đã được triệu hồi để sửa lỗi nhưng đến nay vấn đề này lại “tái phát”. Hyundai cho biết đợt triệu hồi mới này se “tăng cường biện pháp khắc phục” cho các xe đã triệu hồi trước đó.

Động cơ KONA đời 2019 - 2021 có thể đã được lắp ráp với các vòng dầu piston được xử lý nhiệt không đúng kỹ thuật

Ảnh: Carscoop

Trong một diễn biến khác, Hyundai cũng đã thông báo triệu hồi gần 187.000 xe gồm các mẫu Elantra đời 2019 - 2020, KONA đời 2019 - 2021 và Veloster phiên bản động cơ 2.0 lít. Theo lý giải của hãng xe Hàn, động cơ của những chiếc xe này có thể đã được lắp ráp với các vòng dầu piston được xử lý nhiệt không đúng kỹ thuật có thể làm tăng mức tiêu thụ nhiên liệu. Thậm chí vấn đề này còn dẫn đến việc rò rỉ dầu và có thể cháy xe.
Hyundai sẽ thông báo cho các chủ xe về việc triệu hồi bắt đầu từ tháng 6.2021. Tất cả các xe bị lỗi sẽ được cập nhật phần mềm điều khiển động cơ và nếu phát hiện hư hỏng trong quá trình kiểm tra, động cơ sẽ được thay thế miễn phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.