Indonesia muốn dời thủ đô

12/04/2017 06:17 GMT+7

Chính phủ Indonesia vừa thông báo từ nay đến cuối năm sẽ hoàn tất việc nghiên cứu các thành phố có thể trở thành thủ đô mới của nước này để thay thế cho Jakarta.

Tờ The Jakarta Post dẫn lời Bộ trưởng Bộ Kế hoạch phát triển quốc gia Bambang Brodjonegoro cho hay chính phủ đã quyết tâm dời thủ đô khỏi đảo Java và TP.Palangkaraya ở tỉnh Trung Kalimantan là một trong những ứng viên. Đây là một trong những tỉnh của Indonesia nằm trên đảo Borneo cùng với Brunei và các tỉnh miền đông Malaysia. Ông Bambang không tiết lộ các thành phố tiềm năng khác nhưng cho biết nghiên cứu dựa trên các tiêu chí về quỹ đất và tài nguyên thiên nhiên.
Trước đó, Tổng thống Joko Widodo muốn dời thủ đô đến Palangkaraya khi đến thăm thành phố này vào năm ngoái. Những đề xuất tương tự từng được đưa ra dưới thời các tổng thống Susilo Bambang Yudhoyono, Sukarno và Suharto nhưng chưa được thực hiện. Thủ đô Jakarta hiện loay hoay giải quyết tình trạng giao thông quá tải, rác đô thị và ngập nước do cơ sở hạ tầng không đáp ứng tình trạng gia tăng dân số và nước biển dâng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.