Theo TechSpot, Intel đang gặp khó khăn trong việc cung cấp CPU thay thế cho dòng sản phẩm Raptor Lake thế hệ 13 và 14, khiến người dùng gặp sự cố phải chờ đợi từ 3 - 5 tuần để nhận được linh kiện thay thế.
Tình trạng này bắt nguồn từ chương trình thay thế CPU mà Intel bắt đầu triển khai hồi đầu tháng 8, nhằm giải quyết lỗi vi mã gây ra hiện tượng treo máy trên một số chip Raptor Lake cao cấp. Mặc dù Intel đã phát hành bản vá phần mềm, nhưng các CPU đã bị ảnh hưởng vẫn cần phải được thay thế.
Tuy nhiên, số lượng yêu cầu bảo hành tăng cao đã khiến nguồn cung CPU thay thế của Intel trở nên khan hiếm. Một số khách hàng thậm chí còn nhận được CPU thế hệ cũ hơn hoặc không có chip đồ họa tích hợp làm sản phẩm thay thế.
Tình trạng này đặt ra nhiều khó khăn cho người dùng, đặc biệt là những người phụ thuộc vào máy tính để làm việc và học tập. Việc mua CPU mới cũng không phải là giải pháp dễ dàng, do các lựa chọn hạn chế và chi phí cao.
Intel đã công bố dòng sản phẩm mới Lunar Lake và Arrow Lake, được cho là không bị ảnh hưởng bởi lỗi vi mã này. Tuy nhiên, người dùng sẽ cần phải mua cả bo mạch chủ mới nếu muốn chuyển sang các dòng CPU này.
Trong thời gian chờ đợi, người dùng Raptor Lake nên cập nhật BIOS để áp dụng bản vá của Intel và hạn chế sử dụng các tác vụ nặng để giảm thiểu nguy cơ gặp sự cố.
Bình luận (0)