Theo BGR, cuộc khảo sát được thực hiện với 5.200 thanh thiếu niên Mỹ với độ tuổi trung bình khoảng 16 trên khắp 41 tiểu bang. Kết quả cho thấy, 85% số người được hỏi cho biết đang sở hữu một chiếc iPhone. Đó là một con số đáng kinh ngạc và nhấn mạnh sức mạnh của thương hiệu Apple trong giới trẻ.
Hơn nữa, cuộc khảo sát cho thấy 88% số người được hỏi nói rằng họ muốn iPhone là smartphone tiếp theo của mình. Nói cách khác, Apple có thị phần “bất khả xâm phạm” trong giới trẻ. Đặc biệt, các con số 85% và 88% này đều đại diện cho mức cao đối với thị trường người dùng tương lai.
Câu hỏi đặt ra là lý do đằng sau của sự phổ biến của iPhone trong thanh thiếu niên là gì? Thật khó để xác định chỉ một lý do, nhưng có thể có một ý kiến cho rằng mọi người nói chung thích bong bóng trò chuyện màu xanh dương giữa 2 người dùng iPhone, trái ngược với bong bóng màu xanh lá cây phát sinh khi dùng iPhone trò chuyện với Android.
Được biết, Apple từ lâu thể hiện một sức hút mạnh trong giới trẻ, bắt đầu với quảng cáo iPod của công ty vào đầu những năm 2000. Kể từ đó, cho dù điều đó có xứng đáng hay không, Apple vẫn cố gắng định vị mình là một công ty hòa hợp hơn với văn hóa tuổi teen. Trong khi Apple trở nên nổi bật và tuyệt vời, một công ty như Samsung vẫn không được giới trẻ ủng hộ nhiều mặc dù dòng sản phẩm của họ khá là ấn tượng.
Cũng lưu ý rằng, Apple đã làm tốt khi giới thiệu các thiết bị thân thiện với ví tiền trong dòng sản phẩm của mình, giúp các bậc phụ huynh có thể mua iPhone cho con cái nhiều hơn. Ví dụ, iPhone SE phát hành năm 2016 có thiết kế nhỏ gọn và giá khá hợp lý, giúp nó phổ biến hơn nhiều. Bản kế nhiệm của iPhone SE được phát hành trong tháng này cũng đáng chú ý khi có giá 400 USD cùng thiết kế tương tự iPhone 8 nhưng đi kèm chip A13 Bionic hiện đại hơn.
Bình luận (0)