iPhone nào có thời lượng dùng pin cao nhất?

13/09/2018 13:15 GMT+7

Chiếc iPhone Xr được Apple ra mắt rạng sáng 13.9 trở thành thành viên iPhone có thời lượng dùng pin tốt nhất từ trước đến nay, mà nguyên nhân xuất phát từ chính độ phân giải màn hình của nó.

Theo PhoneArena, iPhone Xr mới có độ phân giải 828 x 1.792 pixel, cho mật độ điểm ảnh 326 ppi và được công ty gọi là Liquid Retina. Điều này trái ngược so với màn hình Super Retina mà Apple cung cấp cho các thành viên cao cấp khác là iPhone Xs và Xs Max.
Đáng chú ý, mật độ điểm ảnh này còn thấp hơn cả một màn hình “trung bình” hiện nay, nơi hầu hết điện thoại màn hình trên 6 inch có độ phân giải tối thiểu 1.080p, có nghĩa nó cung cấp mật độ điểm ảnh cao hơn iPhone Xr. Trớ trêu thay, nhược điểm này lại chính là yếu tố tạo ra lợi thế cho iPhone Xr khi nói đến thời lượng dùng pin.
Khi mà hầu hết các thông số phần cứng đều giống nhau, mật độ điểm ảnh trên màn hình di động sẽ tạo ra sự khác biệt về thời lượng pin. So sánh tính hiệu quả năng lượng, độ phân giải màn hình càng cao thì thời lượng pin càng ngắn. Chính điều đó đã giúp Apple có thể tự hào thời lượng pin trên chiếc iPhone giá rẻ nhất vừa ra mắt.
Cụ thể, Apple cho biết thời lượng pin tối đa của iPhone Xr sẽ cung cấp 15 giờ duyệt interent và 16 giờ xem video qua Wi-Fi. Đó là những con số đáng kinh ngạc so với bất kỳ thiết bị cầm tay nào, không chỉ riêng iPhone của Apple. Không chỉ vậy, Apple rất tự hào về những gì công ty đã đạt được với thời lượng pin của iPhone Xr, nơi nó kéo dài hơn 1,5 giờ so với iPhone 8 Plus ở mọi bài kiểm tra.
Trong thông báo của mình, Apple cho biết iPhone Xs Max 6,5 inch là chiếc iPhone có pin cao nhất từ trước đến nay, tuy nhiên khi xét về thời lượng sử dụng thì nó cũng chỉ cung cấp 13 giờ duyệt internet và 15 giờ xem video qua Wi-Fi. Chính vì vậy, có thể khẳng định rằng việc đóng gói màn hình độ phân giải thấp chính là vũ khí giúp iPhone Xr nổi trội so với iPhone Xs Max về thời lượng pin sử dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.