Theo PhoneArena, trong báo cáo của mình, nhà nghiên cứu Tim Long đến từ Barclays cho rằng điều này bắt nguồn từ việc dòng iPhone 16 không có tính năng hoặc nâng cấp lớn để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn. Mặc dù vậy, một chi tiết cần lưu ý rằng Long là người thường có quan điểm bi quan về Apple kể từ khi Barclays đưa ra nghiên cứu công ty đến từ Cupertino vào năm 2019.
Trước đây, Long từng đưa ra nhận định về mức sụt giảm về tốc độ tăng trưởng của đơn vị kinh doanh dịch vụ tại Apple, đồng thời cho rằng việc bổ sung hỗ trợ 5G cho dòng iPhone 12 vào năm 2020 sẽ không dẫn đến doanh số cao hơn. Tuy nhiên, các kết quả lại cho thấy điều ngược lại.
Nghi vấn xung quanh nhận định của Long là hoàn toàn có cơ sở trong bối cảnh dòng iPhone 16 được cho là có sự thay đổi đáng chú ý về kích thước màn hình trên các mẫu Pro, với kích thước tương ứng cho iPhone 16 Pro và 16 Pro Max lần lượt là 6,3 inch và 6,9 inch.
Không chỉ có vậy, iPhone 16 Pro cũng sẽ trang bị camera tele kính tiềm vọng như phiên bản cao cấp nhất, đồng thời cả bốn mẫu máy đều có nút “Capture” mới nhằm mang đến cho người dùng khả năng bắt đầu quay video chỉ bằng một cú chạm.
Được biết, iPhone là sản phẩm quan trọng nhất của Apple khi chiếm khoảng 50% doanh thu mỗi năm. Do tốc độ tăng trưởng của sản phẩm có dấu hiệu chậm lại, Apple đang muốn mở rộng việc kinh doanh của mình, trong đó mảng dịch vụ đạt doanh thu khá tốt trong thời gian qua.
Bình luận (0)