iPhone và AirPods khan hàng nếu Corona tiếp tục lan rộng

11/02/2020 17:43 GMT+7

"Trái tim và lá phổi" trong quá trình sản xuất của Apple đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng và nó có thể trở nên tồi tệ hơn khi virus chết người Corona chủng mới tiếp tục lan rộng.

Theo nhà phân tích Dan Ives của Wedbush Securities, nguyên nhân nằm ở chỗ các nhà máy của Foxconn - công ty chịu trách nhiệm chính trong việc sản xuất iPhone và AirPods của Apple, đang buộc phải đóng cửa hàng loạt, tạo ra "cú sốc về hệ thống" và "phá vỡ chuỗi cung ứng" sâu xa hơn đối với các mặt hàng đang bán chạy nhất của Apple.
Ông thừa nhận rằng rất khó để xác định chính xác có bao nhiêu sản phẩm của Apple sẽ mất đi cơ hội được tung ra thị trường vì mạng lưới cung ứng của Apple rất phức tạp. Theo dự đoán của Ives, cứ mỗi tuần các nhà máy của Foxconn đóng cửa thì sẽ có khoảng 1 triệu chiếc iPhone bị loại khỏi doanh số của Apple. Nếu đúng, con số iPhone trong quý này chỉ đạt mốc 40 triệu chiếc, ít hơn khoảng 3 đến 5 triệu chiếc iPhone so với năng suất bình thường.
Nhưng đó là những con số lạc quan, vì sẽ mất khoảng một đến hai tuần để các nhà máy tiếp tục sản xuất đầy đủ sau khi họ mở cửa trở lại. Chưa kể, có thể Apple sẽ còn bỏ lỡ hàng triệu chiếc iPhone nữa nếu việc đóng cửa tiếp tục kéo dài.
Không chỉ iPhone, AirPods cũng bị thiếu hụt nghiêm trọng khi nhu cầu lên cao trong mùa lễ, Apple cần phải tăng năng suất đáng kể khi nhà máy sản xuất mở cửa trở lại nếu muốn đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng ở phạm vi toàn cầu.
Foxconn không bình luận vì về tình trạng của các nhà máy ở Trung Quốc, nhưng một số báo cáo từ Nikkei cho biết kế hoạch tái mở cửa nhà máy của họ hôm qua đã bị chính quyền Trung Quốc bác bỏ, công ty cho biết họ sẵn sàng tuân theo và “hợp tác chặt chẽ” với chính quyền địa phương trong nỗ lực ngăn chặn đà bùng phát của virus Corona.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.