Trong ngày mua sắm trực tuyến diễn ra vào ngày 1.12 tới, sẽ có 4 chiếc điện thoại iPhone X được bán với giá gần 5 triệu đồng/chiếc.
Thông tin trên được Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) đưa ra trong buổi gặp mặt báo chí chiều nay (27.11) để giới thiệu về ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2017. Thông tin đáng chú ý nhất có lẽ là danh mục một số sản phẩm có giá sốc. Trong đó, sẽ có 4 chiếc iPhone X hàng chính hãng được nhà phân phối bán với giá 4,99 triệu đồng/chiếc (trong khi giá chính hãng sắp được rao bán lên tới 31,9 triệu đồng/chiếc).
Ngoài ra, một số sản phẩm có giá tốt cũng đáng chú ý không kém là điều hòa Nagakawa có giá 990.000 đồng/chiếc (giá niêm yết là 12,2 triệu/chiếc) hoặc xe đạp điện anbico AP có giá 0 đồng (giá niêm yết là 10,8 triệu/chiếc).
Theo bà Lại Việt Anh, Phó cục trưởng phụ trách Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, ngày mua sắm trực tuyến năm 2017 sẽ có khoảng 370.000 mã sản phẩm khuyến mại và hiện đã có 70.000 mã sản phẩm giảm giá đã được upload lên hệ thống. Và năm nay là năm đầu tiên Ban tổ chức đảm bảo rằng sản phẩm khuyến mãi là sản phẩm chính hãng; mức giá khuyến mãi là giá tốt, thật sự thấp hơn giá trung bình trên thị trường đồng thời sẽ được miễn phí chuyển phát hoàn toàn.
Trả lời câu hỏi về cách thức để kiểm soát, tránh trường hợp nâng giá và khuyến mãi ảo như các năm trước, bà Việt Anh cho biết năm nay Ban tổ chức đã sử dụng công cụ websosanh.vn để đánh giá bước một trước khi upload các mã sản phẩm công bố giảm giá lên hệ thống. Theo đó, nếu doanh nghiệp nào có sản phẩm mà giá niêm yết cao hơn 15% so với mức giá trung bình mà các doanh nghiệp khác công bố thì sẽ bị đưa vào diện "cảnh báo nguy cơ khuyến mãi ảo" để Ban tổ chức xem xét loại bỏ.
Trong khi đó, ông Lê Đắc Thịnh Đồng, đại diện websosanh.vn cho biết cơ sở dữ liệu của web này hiện lưu trữ 15 triệu mã sản phẩm với các mức giá từng công bố trong 3 năm trở lại đây nên sẽ giúp Ban tổ chức lẫn người tiêu dùng có công cụ để đối chiếu nhằm phát hiện các doanh nghiệp cố tình nâng mức giá niêm yết rồi hạ giá để quảng cáo là khuyến mãi khủng.
Ngày mua sắm trực tuyến năm ngoái đã thu gần 1.000 tỉ đồng doanh thu với 3.000 doanh nghiệp tham gia giới thiệu 370.000 mã sản phẩm khuyến mại, thu hút 2,4 triệu lượt truy cập.
Theo Ban tổ chức, mục tiêu của ngày Online Friday năm 2017 là thu hút 5 triệu lượt truy cập và sẽ có 1 triệu đơn hàng được giao dịch với tổng doanh thu kỳ vọng là 1.500 tỉ đồng. Tuy nhiên con số doanh nghiệp tham gia dự kiến cũng sẽ dừng ở mức 3.000 như năm ngoái. Lý giải cho điều này, bà Việt Anh cho hay là bởi Ban tổ chức lo ngại không kiểm soát tốt các khuyến mãi không có chất lượng, không thực chất hay khuyến mãi ảo.
Những con số tổng kết từ Adobe Analytics cho thấy, người tiêu dùng Mỹ đã rất mạnh tay trong các hoạt động tìm kiếm sản phẩm giá rẻ trên internet trong mùa Black Friday năm nay.
Bình luận (0)