iPhone X nằm trong top 25 phát minh hay nhất 2017

18/11/2017 09:14 GMT+7

Tạp chí Time vừa bình chọn iPhone X là một trong 25 phát minh hay nhất của 2017, khi xem đó là smartphone độc đáo nhất thế giới nhờ màn hình mới, hỗ trợ tăng cường thực tế ảo (AR) và Face ID.

Theo AppleInsider, các biên tập viên của Time đã gọi iPhone X là “smartphone rất thông minh", trong đó trích dẫn phát biểu lãnh đạo nhóm phần cứng Apple - Dan Ricco, khi cho rằng “thiết kế iPhone X như là một sự khởi đầu”.
Những điểm nổi bật được Time đánh giá ở iPhone X chính là màn hình OLED trải dài từ cạnh này sang cạnh khác, chip A11 Bionic với trí tuệ nhân tạo được tối ưu hóa cho AR. Không chỉ có vậy, mảng TrueDepth và hệ thống nhận dạng khuôn mặt của Apple được mô tả là camera đủ thông minh để mọi người mở khóa điện thoại bằng khuôn mặt của họ.
Bài báo cũng chỉ ra rằng, Apple không phải là công ty khởi xướng các công nghệ này, trong đó một số tính năng đã lần đầu có mặt trên các thiết bị từ Samsung hay LG.
Cũng theo Time, việc chuyển từ Touch ID sang Face ID và tương tác bằng cử chỉ được so sánh với việc Apple từ bỏ jack cắm tai nghe truyền thống khỏi iPhone 7. Nó được xem như là “tầm nhìn về tương lai” và rằng “giữ một công nghệ lâu dài là một con đường dẫn đến thất bại” như lời giám đốc thiết kế Jony Ive đưa ra.
Ông Ive cũng đưa ra lời giải thích mức giá 999 USD dành cho iPhone X như là kết quả của sự kết hợp giữa sức mạnh xử lý tuyệt đối của một sản phẩm cao cấp trong một thiết kế nhỏ gọn.
Kế hoạch của Apple về iPhone trong tương lai đã không được đề cập bởi Ive hay Ricco, nhưng Ive cho biết công ty đang có tầm nhìn rõ ràng cho các thiết bị thế hệ tiếp theo, và iPhone X như là sự khởi đầu của một chương mới.
Những phát minh và sáng chế khác trong danh sách bình chọn của Time cũng bao gồm Ember Mug (cốc tự hâm nóng nước), kem Halo Top, thang máy có khả năng di chuyển theo nhiều hướng, máy bay chở hàng Mars InSight của NASA…
Trước đó, danh sách “50 thiết bị có ảnh hưởng nhất thời đại” được xuất bản vào năm 2016, Time đã đặt iPhone vào vị trí đầu tiên. Bên cạnh đó còn có các sản phẩm khác của Apple nằm trong danh sách là Macintosh (3), iPod (9), iPad (25) và iBook (38).

tin liên quan

Apple có thể là công ty 1.000 tỉ USD nhờ iPhone X
Theo GBH Insights, Apple có thể là doanh nghiệp 1.000 tỉ USD trong năm sau nhờ iPhone X, chu kỳ nâng cấp lớn và đợt hồi phục sức mua ở Trung Quốc. Giá trị vốn hóa thị trường Apple đang ở mức 868,1 tỉ USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.