Iran có bom hạt nhân trong năm 2013?

22/10/2012 09:24 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius ngày 21.10 tuyên bố Iran có thể sẽ đủ khả năng sản xuất vũ khí hạt nhân trong sáu tháng đầu năm 2013.

(TNO) Ngoại trưởng Pháp Laurent Fabius ngày 21.10 tuyên bố Iran có thể sẽ đủ khả năng sản xuất vũ khí hạt nhân trong sáu tháng đầu năm 2013, tin tức từ hãng tin AP.

Pháp là một trong sáu nước đã tiến hành đàm phán với Iran về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của nước này. Tehran luôn khẳng định hoạt động hạt nhân của họ hoàn toàn vì mục đích hòa bình, trái với những gì phương Tây đang nghi ngờ.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh Europe-1, ông Fabius nói các chuyên gia đã chứng minh “một cách tuyệt đối không thể tranh cãi” rằng Iran đã tập hợp một hệ thống máy ly tâm đủ cho nước này tiến tới việc "sở hữu vũ khí hạt nhân trong nửa đầu năm tới”.

Ông không nói rõ những chuyên gia nào đã đưa ra đánh giá trên và cũng không cho biết thêm thông tin liên quan.

Các nước phương Tây lo ngại Iran có thể đưa chương trình làm giàu uranium đi theo hướng chế tạo vũ khí hạt nhân. Mối lo ngại này đang ngày càng lớn dần khi Tehran mở rộng số máy ly tâm được dùng để làm giàu uranium.

Trùng Quang

>> Mỹ lên kế hoạch nâng cấp kho vũ khí hạt nhân
>> Mỹ sẽ "hành động" nếu Iran chế tạo vũ khí hạt nhân
>> Ấn Độ kiên quyết duy trì vũ khí hạt nhân
>> Triều Tiên thử nghiệm vũ khí hạt nhân trong vòng hai tuần tới?
>> Trung Quốc có thể nâng cấp vũ khí hạt nhân vì lá chắn tên lửa Mỹ
>> Nhà Trắng cân nhắc cắt giảm vũ khí hạt nhân
>> Phung phí như vũ khí hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.