Nga cảnh báo về việc dùng vũ lực với Iran

11/10/2012 13:43 GMT+7

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 10.10 cảnh báo việc sử dụng vũ lực nhằm vào Iran sẽ đồng nghĩa với việc chấm dứt quá trình đàm phán về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

(TNO) Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 10.10 cảnh báo việc sử dụng vũ lực nhằm vào Iran sẽ đồng nghĩa với việc chấm dứt quá trình đàm phán về chương trình hạt nhân gây tranh cãi của Tehran.

“Thỉnh thoảng chúng tôi nghe những lời đe dọa rằng nếu không đạt được tiến bộ về quá trình đàm phán, vẫn chỉ còn duy nhất một giải pháp, đó là dùng vũ lực. Chúng tôi hy vọng điều này sẽ không bao giờ xảy ra”, hãng RIA Novosti dẫn tuyên bố của ông Lavrov.

“Có một con đường thẳng (tấn công Iran - PV) gây tổn hại cho những nỗ lực giải quyết những vấn đề còn tồn tại”, ông nhấn mạnh.

 Nga cảnh báo về việc dùng vũ lực với Iran
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov - Ảnh: Reuters

Theo Ngoại trưởng Lavrov, điều quan trọng nhất hiện nay là tập trung vào công việc của nhóm P5+1 (5 nước thành viên thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc và Đức).

Quan chức Nga nói thêm rằng vẫn còn hy vọng tìm được “một lối thoát khỏi tình trạng bế tắc”.

Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra sau khi tạp chí Foreign Policy đưa tin Mỹ và Israel đang cân nhắc tấn công các cơ sở hạt nhân của Iran ngay trong tháng 10.

Đầu tuần trước, Đại sứ Iran tại Nga Seyyed Mahmoud-Reza Sajjadi tuyên bố Iran sẵn sàng tổ chức các cuộc đối thoại xây dựng cùng nhóm P5+1, điều kiện kèm theo là phương Tây phải từ bỏ quan điểm thù địch đối với nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Mỹ, Israel và một số đồng minh buộc tội Iran theo đuổi các mục tiêu phi dân sự trong chương trình hạt nhân của mình. Iran đã phủ nhận mọi cáo buộc, khẳng định nước này có quyền phát triển và sở hữu công nghệ hạt nhân vì mục đích hòa bình.

Trùng Quang

>> Iran tuyên bố không dừng các chương trình hạt nhân dù chỉ một giây
>> Tướng Iran kiện Mỹ
>> Iran báo động nạn trẻ em bị ép hôn
>> Tổng thống Ai Cập sẽ thăm nhà máy điện hạt nhân Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.