IS khoe chế tạo pin điều khiển tên lửa phòng không

06/01/2016 15:36 GMT+7

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho đã xoay xở chế tạo được pin nhiệt dùng cho tên lửa đất đối không, theo tờ The Telegraph ngày 5.1.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) được cho đã xoay xở chế tạo được pin nhiệt dùng cho tên lửa đất đối không, theo tờ The Telegraph ngày 5.1.

Các chuyên gia được cho IS đã chế tạo pin nhiệt dùng cho tên lửa đất đối không - Ảnh chụp clip của Sky NewsCác chuyên gia được cho IS đã chế tạo pin nhiệt dùng cho tên lửa đất đối không - Ảnh chụp clip của Sky News

Đài Sky News dẫn các đoạn video cho thấy bộ pin dùng cho tên lửa được sản xuất tại một “trường đại học” của tổ chức này tại thành phố Raqqa (Syria).

Việc chế tạo ra loại pin nhiệt trên có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với IS. Tổ chức khủng bố này đã chiếm được số lượng lớn tên lửa cũ được cho là từ quân đội Syria, nhưng không sử dụng được nhiều vì pin của nhiều tên lửa đã bị hư hỏng. Với việc chế tạo được pin nhiệt, IS có thể đưa tên lửa vào sử dụng.

IS trong vài tháng gần đây đã bị đẩy lùi trên các mặt trận ở cả Iraq và Syria do không thể kháng cự lại các cuộc không kích từ lực lượng liên minh do Mỹ dẫn đầu và nay là từ các chiến đấu cơ của Nga ở Syria.
Nếu IS chế tạo được pin nhiệt dùng cho tên lửa phòng không thì đây là mối đe dọa cho các máy bay dân sự - Ảnh chụp clip

Về lý thuyết, các máy bay chiến đấu của Anh và nhiều nước khác có thể phải đối mặt với mối nguy hiểm từ tên lửa của IS, mặc dù hầu hết các loại chiến đấu cơ hiện đại được chế tạo có thể chống được tên lửa đất đối không cũ kỹ của quân đội Syria.

Các chuyên gia cảnh báo mối lo lớn nhất là với các loại máy bay dân sự, trong trường hợp IS tìm cách vận chuyển các loại vũ khí như vậy hoặc loại pin nhiệt tự chế đến các mạng lưới của tổ chức này trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.