IS tung ảnh 'đồ nghề' cá nhân của lính Mỹ lên mạng

08/08/2016 11:12 GMT+7

Hình ảnh các thiết bị và vũ khí cá nhân của lính Mỹ đã bị IS đưa lên mạng, trong đó có thiết bị liên lạc, ống phóng tên lửa vác vai, lựu đạn, máy vô tuyến...

Trong các bức ảnh do thành viên tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đưa lên bao gồm một thẻ quân nhân mang tên Ryan Larson. BBC đưa tin IS lấy được nó sau một trận đánh ở tỉnh Nangarhar, khu vực Afghanistan giáp với biên giới Pakistan. Trong số các hình ảnh được đưa lên mạng có nhiều thiết bị được cho là lính Mỹ tại Afghanistan không thường dùng.
Không rõ IS lấy được các thiết bị kể trên trong tình huống nào và vào lúc nào. Tuy nhiên, Fox News dẫn lời tướng Mỹ Charlie Cleveland hôm 7.8 khẳng định hạ sĩ quan Larson không hề bị IS bắt giữ, vẫn đang ở trong đơn vị của mình tuy đã mất thẻ quân nhân và một số thiết bị trong một chiến dịch gần đây.

tin liên quan

IS đã lan sang Afghanistan
(TNO) Các tay súng thuộc tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã hiện diện ở phía bắc Afghanistan, Russia Today dẫn báo cáo từ Cơ quan hỗ trợ của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan (UNAMA).
Theo lời tướng Cleveland thì trong bức ảnh được đưa lên mạng dường như có quá nhiều thiết bị. "Đến nay, chúng tôi chưa rõ liệu tất cả các thiết bị trong ảnh có phải là những thứ bị mất trong chiến dịch gần đây hay không, hay là trong các chiến dịch trước đây nữa".
Trước đó, phát ngôn viên quân đội Mỹ Ron Flesvig nói rằng Larson thuộc một đơn vị phối hợp với lực lượng Afghanistan, nói thêm rằng việc để mất thẻ quân nhân là "đáng tiếc".
Lính Mỹ tại Afghanistan. Reuters
Dẫu quân đội Mỹ khẳng định không có chuyện Larson bị bắt nhưng việc vì sao các vật dụng của anh ta rơi vào tay IS đang làm dấy lên nhiều câu hỏi: vì sao lính Mỹ phải vội vã rút khỏi khu vực đến nỗi không kịp lấy vật dụng cá nhân, có phải thực lực của IS trong khu vực rất mạnh nhưng bị đánh giá thấp hơn thực tế hay không...
Trang web Founderscode.com đưa tin các tay súng IS lấy được các thiết bị kể trên sau khi đẩy lùi một cuộc tấn công phối hợp giữa lính Mỹ và Afghanistan có huy động cả xe tăng và máy bay không kích dữ dội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.